Bên lề

Tuyển Anh thừa… “đạn”, thiếu “súng”

26/03/2018, 13:05

Trong danh sách tập trung tuyển Anh chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Hà Lan và Italia, người hâm mộ giật mình...

vardy-england

Jamie Vardy lãnh trách nhiệm dẫn dắt hàng công Tam Sư

Họ là Jamie Vardy, một cái tên chỉ ở mức trung bình. Marcus Rashford, cậu bé đang đi tìm lại bản năng và Danny Welbeck, cầu thủ chưa bao giờ lớn. Tất nhiên, nếu Harry Kane không chấn thương, tuyển Anh sẽ có một chân sút đẳng cấp. Nhưng đó cũng chính là vấn đề. Tam Sư được liệt vào danh sách ứng viên vô địch và không thể chỉ trông vào mỗi mình Kane ở vị trí mũi nhọn. Ai cũng biết tiền đạo này xuất sắc nhưng rất mẫn cảm với chấn thương. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, Kane phải ngồi ngoài, HLV Gareth Southgate chỉ có thể tin tưởng một phần vào Vardy.

Nhưng xét cho cùng, bóng đá Anh hiện tại rất khó để tìm được những chân sút đẳng cấp, bởi hầu hết các đội bóng đều ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại ở vị trí mũi nhọn. MU dùng Romelu Lukaku (Bỉ), Chelsea có Alvaro Morata (Tây Ban Nha), Man City là Sergio Aguero (Argentina), Liverpool là Mohamed Salah (Ai Cập). Nghe có vẻ giống như vấn đề bóng đá Việt Nam đang gặp phải. Nói như vậy cũng đồng nghĩa rằng, HLV Gareth Southgate đành phải xoay xở với những gì đang có trong tay.

Đáng tiếc ở chỗ, nơi tuyến giữa, tuyển Anh có khá nhiều chân chuyền tốt. Dễ dàng kể ra đây như: Raheem Sterling, Dele Alli, Jese Lingard, Adam Lallana, Eric Dier. Kém hơn một chút là Jack Wilshere, Ashley Young, Chamberlain. Đội ngũ này sẵn sàng tiếp “đạn” cho hàng công, cụ thể hơn là trung phong của Tam Sư. Ngặt nỗi, “đạn” thì nhiều nhưng “súng” lại thiếu. HLV Gareth Southgate đã thử nhiều phương án khác nhau như: Đẩy Sterling, Alli vào gần khung thành; chơi với đội ngũ hỗ trợ hùng hậu phía sau và chỉ cắm mình Kane gần khung thành... Nhưng dù chơi theo cách nào, vị trí cuối cùng kết thúc tấn công vẫn thường là tiền đạo cắm. Hơn nữa, thói quen chơi bóng của tuyển Anh, người Anh vẫn là từ cánh tạt vào cho tiền đạo xoay xở.

Những giải đấu lớn gần đây, Tam Sư luôn gặp khó khăn ở khâu ghi bàn và đều phải xách vali về nước từ rất sớm. Khi Hary Kane nổi lên như một “sát thủ” hàng đầu, sự lo lắng cho tuyển Anh tại World Cup 2018 giảm bớt đôi phần. Chỉ có điều, Kane dù xuất sắc đến mấy cũng khó làm được chuyện lớn khi là niềm hi vọng duy nhất, bởi cạnh anh không có đồng đội cùng đẳng cấp để chia lửa. Cả nước Anh nhìn vào Kane, đặt kỳ vọng vào chân sút Tottenham nhưng có ai đã nghĩ, Kane sẽ nhìn vào ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.