Thời sự Quốc tế

Tuyên bố bất ngờ của ông Biden về việc phế truất ông Trump

09/01/2021, 08:02

Ông Joe Biden chỉ trích ông Donald Trump không phù hợp để làm Tổng thống, là nỗi xấu hổ của nước Mỹ.

img

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden chỉ trích thậm tệ ông Donald Trump sau cuộc bạo động tại Quốc hội Mỹ

Ngày 9/1, theo giờ VN, phát biểu từ văn phòng chuyển giao quyền lực ở Wilmington, bang Delaware, Tổng thống tương lai của Mỹ, Joe Biden dùng những lời lẽ gay gắt chỉ trích ông Trump.

"Ông Trump không phù hợp làm Tổng thống, là một trong những lãnh đạo yếu kém nhất trong lịch sử nước Mỹ… 81 triệu dân đã đứng dậy, đây là lúc để ông ấy ra đi” - ông nói và nhắc tới tổng số phiếu bầu ông Biden nhận được trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

“Ông Trump còn hơn cả những nhận định tồi tệ nhất của tôi về ông ấy, là nỗi xấu hổ của nước Mỹ”.

Tuy chỉ trích ông Trump nhưng khi nhắc tới vấn đề phế truất, ông Biden chỉ nói đây là quyết định của Quốc hội vì với ông 3 ưu tiên chính lúc này và ngay từ ngày đầu nhậm chức đó là kiềm chế dịch bệnh, phân bổ vắc-xin và phục hồi kinh tế.

Hiện tại, đã có người đầu tiên trong Đảng Cộng hoà là Thượng Nghị sĩ Lisa Murkowski đại diện bang Alaska, kêu gọi ông Trump từ chức. Cùng ngày, Thống đốc New York Andrew Cuomo cũng lên tiếng kêu gọi ông Trump rời khỏi Nhà Trắng nếu không muốn bị luận tội.

Trước đó, rất nhiều Nghị sĩ cấp cao của Mỹ như Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Lãnh đạo Thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer, đều kêu gọi phế truất Tổng thống Trump kể cả thông qua viện dẫn Tu chính án 25 hay thủ tục luận tội.

Bà Pelosi đã chỉ đạo Uỷ ban Tư pháp Hạ viện chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện tiến trình luận tội ông Donald Trump liên quan tới vụ bạo loạn Quốc hội ngày 6/1, gây thiệt hại nghiêm trọng, khiến 5 người thiệt mạng, làm gián đoạn thủ tục kiểm phiếu đại cử tri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.