Thế giới

Tuyên bố bất ngờ từ nghi phạm vừa được Malaysia trục xuất

06/03/2017, 14:05

Ngay sau khi được phóng thích, nghi phạm Triều Tiên vụ sát hại Kim Jong-nam nói ông là nạn nhân của một âm mưu...

10

Ri Jong Chol là nghi phạm Triều Tiên duy nhất bị cảnh sát Malaysia bắt giữ sau vụ án mạng nhằm vào người được cho là ông Kim Jong Nam.

Ngay sau khi được phóng thích, nghi phạm Triều Tiên bị thẩm vấn liên quan cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam (anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un) nói rằng “ông là nạn nhân một âm mưu của Malaysia”.

Theo Reuters, nghi phạm người Triều Tiên Ri Jong Chol nói rằng việc giam giữ ông là một âm mưu nhằm gây tổn hại danh dự cho Triều Tiên.

Ri Jong Chol đưa ra bình luận này bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh, Trung Quốc sau khi bị trục xuất khỏi Malaysia hôm thứ sáu tuần qua.

Ngoài ra, ông Chol còn cáo buộc rằng, Malaysia đe dọa sẽ gây tổn hại đến gia đình ông ta nếu không thú nhận dính líu vào vụ án ở sân bay Kuala Lumpur.

Ông Chol khẳng định mình không có mặt ở sân bay Kuala Lumpur vào ngày xảy ra vụ việc, nhưng cảnh sát Malaysia đã cáo buộc ông là chủ mưu và đưa ra bằng chứng giả.

Về phía Malaysia, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia ngay lập tức đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc nói trên của nghi phạm Triều Tiên Ri Jong Chol, người vừa được nước này trả tự do.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.