Hồ sơ tài liệu

Tuyên bố của CIA về vũ khí hóa học Syria khiến Mỹ khó xử

14/07/2017, 07:04

CIA tuyên bố rằng họ đang nắm những bằng chứng có trọng lượng về việc Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Hình ảnh phương Tây cáo buộc quân đội Syria tấn cô

Hình ảnh phương Tây cáo buộc quân đội Syria tấn công vũ khí hóa học hôm 4 tháng 4

Tuyên bố của CIA về bằng chứng tấn công hóa học đặt Mỹ vào tình thế khó xử - đó là nhận định của một chính khách Syria.

Trước đó, Cơ quan tình báo trung ương Mỹ tuyên bố rằng họ đang nắm những bằng chứng có trọng lượng về việc quân đội chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học ngày 4/4 ở Khan Shaykhun.

Về thông tin này, trợ lý Tổng Bí thư đảng "Liên đoàn các lực lượng Syria" - ông Saad al-Kathir đã nói với hãng Sputnik của Nga rằng, đây là một tuyên bố ầm ĩ với báo chí không có gì liên quan đến thực tế.

"Nếu Mỹ thực sự nắm bằng chứng thì họ đã không giấu diếm chúng lâu như vậy. Bằng chứng phải được cung cấp ngay lập tức để điều tra vụ việc."

"Mọi người đều biết chuyện vụ tấn công hóa học là được dàn dựng. Các bạn Nga của chúng tôi đã cung cấp sự bác bỏ trước mọi cáo buộc dối trá chống lại Syria," - chính khách Syria nói.

Theo ông Saad al-Kathir, "sau khi tuyên bố về những bằng chứng sẵn có, người Mỹ không thể không cung cấp chúng, hành động như vậy có thể được coi là sự che giấu bằng chứng với điều tra.

Đấy là hành vi phạm tội và người Mỹ có thể bị được đưa ra xét xử quốc tế."

Ông Saad al-Kathir cho rằng tuyên bố của Giám đốc CIA Mike Pompeo mong giữ thể diện cho đất nước mình nhưng kết quả là đẩy Mỹ vào vị thế khó xử.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.