Bên lề

Tuyên bố “nức lòng” của ông Park Hang-seo

29/08/2018, 07:24

“Hiện tại tôi là HLV của Việt Nam và tôi sẽ làm hết sức mình để giúp Việt Nam giành chiến thắng”.

19

HLV Park Hang-seo và học trò tự tin trước trận gặp Hàn Quốc - Ảnh: Nhật Đoàn

Olympic Hàn Quốc như một ngọn núi sừng sững, chắn ngang con đường tiến vào chung kết của Olympic Việt Nam. Nhưng với những gì ông Park và các học trò đã thể hiện, sẽ chẳng có sự sợ hãi nào trong trận bán kết diễn ra chiều nay.

Trước mặt là núi cao, ông Park Hang-seo nói cứng

16h chiều nay (29/8), Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đây là trận đấu được dự đoán cực kỳ khó khăn cho thày trò HLV Park Hang-seo. Hàn Quốc mạnh hơn hẳn so với các đối thủ Văn Quyết và đồng đội bỏ lại phía sau. Đoàn quân xứ kim chi là một trong hai đội vô địch bóng đá nam ASIAD nhiều nhất (4 lần, đội còn lại là Iran). Hàn Quốc cũng là nhà đương kim vô địch khi lên ngôi tại ASIAD 2014.

Olympic Việt Nam mất Văn Hậu ở trận gặp Hàn Quốc

Do phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp ở vòng 1/8 và vòng tứ kết, hậu vệ Văn Hậu của Olympic Việt Nam sẽ vắng mặt trong trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc. Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ để Xuân Mạnh đá trám vào vị trí Văn Hậu để lại.

Quan trọng hơn cả, đội bóng tới từ nền bóng đá hàng đầu châu Á rất quyết tâm giành HCV trên đất Indonesia. Bằng chứng là HLV Kim Hak-bum đã triệu tập tới 5 cầu thủ từng dự World Cup 2018, trong đó có Son Heung-min, tiền đạo đang chơi tại Ngoại hạng Anh. Hành trình tiến tới bán kết của Hàn Quốc cũng rất thuyết phục. Họ giành vé vào vòng 1/8 sau hai trận vòng bảng, thắng dễ Iran 2-0 ở vòng 1/8 và hạ Uzbekistan ở vòng tứ kết. Nên nhớ, Iran là cựu vương còn Uzbekistan có nòng cốt là các cầu thủ vô địch giải U23 châu Á 2018.

Điểm qua như vậy để thấy rằng, Hàn Quốc chắc chắn sẽ đem đến cho Việt Nam nhiều thách thức. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo - một người Hàn Quốc lại tự tin tuyên bố sẽ đưa Olympic Việt Nam vào chung kết. Đâu đó có đôi chút nghi ngại, ông Park sẽ “run” khi đối đầu đội bóng quê nhà. Nhưng một lần nữa vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam khẳng định: “Hàn Quốc là quê hương tôi, tôi yêu Hàn Quốc nhưng hiện tại tôi là HLV của Việt Nam và tôi sẽ làm hết sức mình để giúp Việt Nam giành chiến thắng”.

Tài năng, tinh thần, ý chí của HLV Park Hang-seo sẽ giúp các cầu thủ Olympic Việt Nam vào trận mà không có bất kỳ sự sợ hãi nào. “Trận gặp Syria, tôi thấy cầu thủ đá rất có niềm tin sẽ giành chiến thắng. Niềm tin này chắc chắn sẽ tiếp tục được duy trì khi đối đầu Hàn Quốc, bất chấp việc đối thủ ở một đẳng cấp cao hơn”, HLV Lê Thụy Hải đánh giá.

Tin vào chiến thắng

Dù nhận định Olympic Việt Nam sẽ chơi với niềm tin chiến thắng khi đọ sức với Hàn Quốc nhưng HLV Lê Thụy Hải không tin thày trò ông Park có thể vượt qua “đại gia” châu Á, kể cả khi chấp nhận chơi thu mình. “Phải thừa nhận rằng, Hàn Quốc mạnh hơn chúng ta rất nhiều. Lối chơi của họ cũng không đơn giản như các đội Tây Á mà rất đa dạng. Đá với Hàn Quốc, Olympic Việt Nam chắc chắn dùng lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Nhưng nếu đối thủ pressing khắp mặt sân, chúng ta khó lòng chống đỡ. Tất nhiên, vào tới vòng bán kết thì ai cũng có cơ hội. Tôi đánh giá Hàn Quốc có 6 phần, Việt Nam 4 phần”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải có góc nhìn tương tự và cho rằng, Việt Nam có quá ít cơ hội giành chiến thắng: “Chúng ta đã vượt ngưỡng rồi, lối chơi cũng bung ra hết rồi. Trước một đối thủ đẳng cấp và trình độ như Hàn Quốc, Việt Nam sẽ rất khó đá”.

Ông Hải cũng thừa nhận, Olympic Việt Nam chỉ có cơ hội chiến thắng nếu kéo được đối thủ đến loạt sút luân lưu. “Chúng ta chỉ hi vọng vượt qua đối thủ nếu đá 11m. Bằng không, kể cả khi chơi hiệp phụ thày trò ông Park cũng không thể làm nên chuyện”.

Trong khi đó, HLV Triệu Quang Hà lại tin HLV Park Hang-seo và học trò đủ sức tạo ra bất ngờ trước Hàn Quốc. “Chúng ta đang có những cầu thủ tốt, tâm lý thi đấu vững vàng; một HLV giỏi, sử dụng nhân sự tài tình và lối chơi kín kẽ. Cộng thêm tinh thần đang lên, chẳng có lý do gì để Olympic Việt Nam phải sợ Hàn Quốc. Theo tôi sẽ lại là một trận đấu sòng phẳng, cơ hội chia đều cho cả hai”.

Đi sâu hơn vào chiến thuật, HLV Triệu Quang Hà chỉ ra vũ khí lợi hại nhất Olympic Việt Nam có thể dùng để đối phó Hàn Quốc: “Khi đối phương dồn lên, chúng ta có những cá nhân thoát đi thông minh, nhanh nhẹn như Văn Toàn, Quang Hải hay Văn Đức. Những tình huống như vậy là cơ sở để chúng ta tin vào chiến thắng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.