Xã hội

Tuyên bố ủng hộ Quỹ vaccine nhưng chưa chuyển tiền, doanh nghiệp nói gì?

15/06/2021, 12:04

Hầu hết các doanh nghiệp chậm chuyển ủng hộ Quỹ vaccine như đã cam kết bởi vướng mắc thủ tục giải ngân...

img

Tính đến 17h ngày 14/6, Quỹ vaccine đã tiếp nhận 5.080 tỷ đồng từ 296.215 tổ chức, cá nhân

Liên quan tới thông tin một số đơn vị đã cam kết ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 (Quỹ vaccine) nhưng chưa chuyển tiền, sáng 15/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Song Lai, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết: “200 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 đã được Hội đồng thành viên đồng ý về chủ trương, hiện SCIC đang thực hiện về mặt thủ tục để chuyển tiền”.

Cụ thể, ông Lai thông tin, 200 tỷ đồng là số tiền lớn nên sau khi trình Hội đồng thành viên, sẽ phải báo cáo Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để thực hiện điều chỉnh kế hoạch, đảm bảo tính pháp lý.

Tương tự, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết đã “chốt” nguồn chi 450 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine, song cũng phải mất thời gian để trình duyệt.

“DN Nhà nước rất khác biệt với tư nhân, không thể cứ ngày hôm trước quyết, hôm sau chuyển tiền ngay được. Quy định thủ tục là như vậy, không có cách nào khác, chúng tôi sẽ cố gắng sớm nhất có thể”, vị đại diện cho hay.

>>> 2600 tỷ cam kết ủng hộ Quỹ vaccine nhưng chưa chuyển, Bộ Tài chính nói gì?

Hay thông tin từ một DN Nhà nước khác cũng cho biết, đã có quyết định trích 200 tỷ đồng nộp Quỹ vaccine như cam kết nhưng thủ tục mất thời gian nên việc chuyển tiền có thể trễ hơn các đơn vị khác.

Chính vì vậy, đại diện đơn vị này cũng bày tỏ không đồng tình viêc bị “bêu tên” “vội vàng” chỉ vì chuyển tiền đóng góp chậm.

Trước đó, Ban quản lý Quỹ vaccine cho biết, tính đến 17h ngày 14/6, đã tiếp nhận 5.080 tỷ đồng từ 296.215 tổ chức, cá nhân đã đóng góp. Số tiền đã cam kết đóng góp nhưng chưa được chuyển về Quỹ vaccine là trên 2.600 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, sử dụng vốn đúng mục đích và phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả.

“Chúng tôi có bộ phận thường trực Quỹ thường xuyên đôn đốc, giám sát các cá nhân, tổ chức đã cam kết ủng hộ. Cuối cùng chúng tôi sẽ công khai những tổ chức, cá nhân cam kết nhưng không chuyển tiền để mọi người biết giám sát”, ông Phớc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.