Trong nước

Tuyển bóng đá nữ sẽ đấu tranh vé dự World Cup vào 21/5

18/05/2014, 22:39

Dù không thể giành điểm nhưng màn trình diễn của ĐT nữ VN trước ĐT nữ Úc trong trận đấu diễn ra tối 18/5 là thực sự đáng khen ngợi.

Dù không thể giành điểm nhưng màn trình diễn của ĐT nữ VN trước ĐT nữ Úc trong trận đấu diễn ra tối 18/5  thực sự đáng khen ngợi.

Do gần như đã đoạt được mục tiêu giành vé đá play-off World Cup 2015, HLV Trần Vân Phát đã cho nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức. Đội hình ra sân của ĐT nữ VN trước Úc có tới 9 sự thay đổi so với trận đấu với Nhật Bản. Những tưởng, đội hình chắp vá này sẽ sớm thúc thủ trước nhà ĐKVĐ châu Á nhưng các cô gái Việt Nam lại chơi khá ấn tượng, ít nhất là trong 45 phút đầu tiên.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với tâm lý thoải mái, đội chủ nhà đã không ngần ngại chơi đôi công với đối phương dù thua kém rất nhiều về thể lực và trình độ. Những pha tấn công của đội chủ nhà chủ yếu dựa vào sự cơ động của Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Nguyệt hay Kim Hồng. Các cô gái áo đỏ cũng đã tạo ra được khá nhiều sóng gió lên khung thành đội bạn nhưng lại thiếu đi sự sắc sảo trong những tình huống quyết định.

Trong khi đó, đội khách lại triển khai lối chơi dựa nhiều vào thể lực khi liên tục chuyền dài, tạt cánh đánh đầu. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi khá chặt chẽ của đội chủ nhà, các tiền đạo cao to bên phía ĐT Úc cũng không có được những cơ hội thực sự ngon ăn. Trong thế trận như vậy, ĐT Úc lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số.

Phút 41 của trận đấu, trong một pha lộn xộn trước khung thành Tuyết Mai, một cái bóng áo đỏ đã phá bóng đúng Lê Thị Thương khiến bóng đi vào lưới trong sự bất ngờ của các CĐV. Sau bàn thua này, ĐT nữ Việt Nam vẫn không nao núng và tiếp tục duy trì được thế trận chặt chẽ.

 ĐT nữ Việt Nam (đỏ) đã có một trận đấu kiên cường trước nhà ĐKVĐ châu Á - ĐT Úc
ĐT nữ Việt Nam (đỏ) đã có một trận đấu kiên cường trước nhà ĐKVĐ châu Á - ĐT Úc

Bước vào hiệp 2, thể lực của các cô gái áo đỏ đi xuống rõ rệt. Chính điều này đã khiến các học trò của HLV Trần Vân Phát không thể tiếp tục chơi sòng phẳng với đối thủ mà thay vào đó phải chủ động lùi về phòng ngự để hạn chế bàn thua. Bên kia chiến tuyến, dù tấn công dồn dập nhưng các chân sút đội khách cũng thiếu đi nhạy bén cần thiết để gây đột biến.

Mãi đến phút 90, bàn thắng thứ 2 mới đến với nhà ĐKVĐ châu Á sau tình huống Catrina đi bóng dũng mãnh và bất ngờ tung ra một cú dứt điểm như búa bổ từ xa khiến Tuyết Mai phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 kể từ đầu trận. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Dù thất thủ với tỉ số 0-2, thầy trò HLV Trần Vân Phát vẫn giữ vững được vị trí thứ 3 ở bảng A do ở trận đấu cùng giờ ĐT Nhật Bản đã giành thắng lợi 2-0 trước ĐT Jordan. Như vậy, ĐT nữ VN đã chính thức có chiếc vé dự trận play-off World Cup 2015 diễn ra vào ngày 21/5 tới. Đối thủ của Việt Nam sẽ được xác định vào ngày mai sau khi lượt đấu cuối cùng ở bảng B kết thúc.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.