Hạ tầng

Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây vùng ĐBSCL đã nên hình hài

12/12/2019, 11:04

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã thi công được trên 80% và sẽ khai thác vào năm 2020.

img
Nhà thầu thi công đã tiến hành láng nhựa một số đoạn trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Ông Diệp Bảo Tuấn - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, cho biết đến nay tiến độ thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã đạt trên 80% khối lượng.

Cụ thể, phần đường của gói thầu CW1 đã hoàn thành đắp cát K95 với chiều dài 18,18km, đắp cát K98 được hơn 17km. Gói thầu CW2 cũng đã hoàn thành việc đắp cát K95 và K98, đang tiến hành thi công cấp phối đá dăm, một số đoạn đã cho láng nhựa thử.

Các cầu trên tuyến phần lớn đã thi công xong phần mố, trụ và đang tiến hành lao lắp dầm, thi công bản mặt cầu.

Công tác GPMB đã cơ bản hoàn thiện trên toàn bộ tuyến chính, chỉ còn vướng mắc tại một số điểm cục bộ, nút giao, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình thi công.

img
Sau khi hoàn thành, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ trở thành tuyến cao tốc phía Tây vùng ĐBSCL

Lãnh đạo Công ty Cửu Long cho biết, thời gian qua, do nguồn vốn kế hoạch phân bổ chậm nên việc thi công bị cầm chừng. Sau khi được cấp vốn, nhà thầu đã huy động máy móc thiết bị, nhân lực đến công trường để đẩy nhanh thi công.

Dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư 6.355 tỉ đồng, trong đó vốn vay Hàn Quốc là 4.549 tỉ đồng (200 triệu USD), còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước. Dự án có chiều dài 51,17km, quy mô xây dựng 4 làn xe. Dự án có điểm đầu kết nối vào đoạn cuối của cầu Vàm Cống, điểm cuối chạy về tuyến tránh Rạch Giá, TP Long Xuyên, tỉnh Kiên Giang.

Theo quy hoạch, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ kết nối với tuyến đường cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, toàn tuyến có tổng chiều dài 84 km và sẽ trở thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây vùng ĐBSCL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.