Chất lượng sống

Tuyên dương 166 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu

26/11/2018, 10:11

Năm 2018, có 166 em học sinh, sinh viên thuộc 25 dân tộc thiểu số ở 35 tỉnh, thành phố được vinh danh.

6
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến trao bằng khen cho các học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu.

Tối 25/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2018 với chủ đề “Đường đến ước mơ”. Đây là hoạt động thường niên do Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến cho biết, năm 2018, có 166 em thuộc 25 dân tộc thiểu số ở 35 tỉnh, thành phố được vinh danh. Trong đó, 17 em đoạt giải Nhì, Ba, Khuyến khích trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2018; 94 em đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; 42 sinh viên tốt nghiệp các học viện, trường đại học, cao đẳng đạt loại xuất sắc và 11 em có thành tích tốt thuộc các dân tộc rất ít người (dưới 1.000 người). Đặc biệt, em Hà Thị Minh Tâm (dân tộc Tày, tỉnh Thái Nguyên) đã xuất sắc đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn sinh học năm 2018.

“Kết quả đạt được hôm nay mới là bước đầu, phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách, vì vậy các em không được bằng lòng với những gì mình đã đạt được. Thành công nào cũng bắt nguồn từ quá trình học tập và lao động nghiêm túc, chăm ngoan, học giỏi là hành động để giúp mình, gia đình, buôn làng chúng ta thoát khỏi nghèo nàn, chậm phát triển” - Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến nhắn nhủ.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhiệt liệt biểu dương những thành tích các em học sinh, sinh viên DTTS đã đạt được vừa qua và nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, coi phát triển giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt các chính sách phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.