Du lịch

Tuyến đường được đề xuất làm phố đi bộ thứ 3 ở TP.HCM được bố trí thế nào?

30/08/2022, 14:14
image

Đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được đề xuất làm tuyến phố đi bộ thứ 3 ở TP.HCM sau khi được hoàn trả mặt bằng sau nhiều năm rào chắn.

UBND quận 1 vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất nghiên cứu phương án đầu tư phố đi bộ Lê Lợi trên địa bàn. Ý tưởng này góp phần cho thành phố nói chung và quận 1 nói riêng có một sản phẩm du lịch thu hút du khách và phát triển kinh tế.

Quận 1 đề xuất UBND TP.HCM sớm thông qua quy hoạch không gian đô thị tại khu vực này để thu hút các nhà đầu tư về dịch vụ thương mại, góp phần tạo sự đồng bộ giữa mục tiêu kinh doanh với việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự xã hội.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2022, UBND quận 1 đã chủ trì tổ chức cuộc họp về phương án đầu tư phố đi bộ Lê Lợi có sự tham dự của các sở, ngành liên quan và công ty tư vấn.

Theo Sở GTVT, hiện nay, UBND TP.HCM đang giao sở Quy hoạch - Kiến trức chủ trì xem xét thiết kế tổng quan tuyến đường Lê Lợi và khu vực vòng xoay trước chợ Bến Thành. Vì vậy đề nghị đơn vị tư vấn cần phối hợp để ý tưởng thiết kế phù hợp hơn.

Sau khi được hoàn trả mặt bằng, tuyến đường này sẽ thực hiện tương tự như đường Nguyễn Huệ, xe chạy hai bên và đi bộ vị trí tim đường; cấm xe tải và xe khách trên 16 chỗ.

Vào các ngày cuối tuần có thể thực hiện việc đóng đường để tổ chức đi bộ cho toàn bộ mặt cắt ngang đường Lê Lợi tương tự như đường Nguyễn Huệ.

img

Đường Lê Lợi vừa được hoàn trả mặt bằng được đề xuất làm phố đi bộ.

Sở Du lịch thống nhất phương án đầu tư phố đi bộ Lê Lợi vì đây là sản phẩm tạo ra sức hút cho khách du lịch, kết nới với phố đi bộ Nguyễn Huệ và chợ Bến Thành, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch khi đến TP.HCM.

Trước khi rào chắn phục vụ thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đường Lê Lợi từ Nhà hát thành phố đến công trường Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành là tuyến đường trung tâm quận 1 nơi mua bán sầm uất và thu hút khách du lịch bậc nhất thành phố.

Quận 1 hiện có 2 phố đi bộ là Nguyễn Huệ đưa vào sử dụng năm 2015 và Bùi Viện khai trương từ năm 2017.

img

Dẹp bát nháo sân bay Tân Sơn Nhất: Công an, TTGT rời đi, đâu lại vào đó

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.