Thời sự Quốc tế

Tuyến đường sắt Bắc-Nam vào top hành trình du lịch ngoạn mục

30/05/2023, 19:46

Theo bình chọn từ Lonely Planet, tuyến đường sắt Thống nhất của Việt Nam là 1 trong 8 tuyến đường sắt có hành trình du lịch ngoạn mục bậc nhất.

8 tuyến đường sắt được một chuyên trang du lịch quốc tế nổi tiếng Lonely Planet bình chọn có hành trình du lịch ngoạn mục bậc nhất thế giới là các tuyến ở Việt Nam, Mỹ, Peru, Trung Quốc, Anh, Na Uy, New Zealand, Tanzania và Zambia.

Tuyến đường sắt Thống nhất (Việt Nam)

Lonely Planet đánh giá tuyến đường sắt Thống nhất (hay còn gọi là đường sắt Bắc - Nam) dài khoảng 1.730km hội tụ đủ những tiêu chí của một tuyến tàu hoả tuyệt vời khi vừa đi qua các thành phố lịch sử, vừa băng qua cung đường ven bờ biển tuyệt đẹp.

Lonely Planet đánh giá hành trình hai ngày từ Bắc vào Nam là một trong những hành trình trải nghiệm bằng đường sắt được yêu thích nhất Đông Nam Á và là tuyến tàu đêm tuyệt vời trên thế giới.

img

Một đoạn trên tuyến đường sắt Thống nhất (hay còn gọi là đường sắt Bắc – Nam. (Ảnh: Scenic Vietnam / Shutterstock)

Để di chuyển hàng nghìn km từ TP.HCM tới Thủ đô Hà Nội, tàu là phương tiện tuyệt vời giúp hành khách có nhiều thời gian ngắm cảnh, khám phá những địa điểm tuyệt đẹp.

Tuyến đường sắt California Zephyr của Tập đoàn đường sắt Amtrak (Mỹ)

img

Tuyến đường sắt California Zephyr

Tuyến đường sắt này dài gần 4.000km từ Chicago tới San Francisco được đánh giá là một trong những tuyến đường sắt tốt nhất nước Mỹ.

Hành trình di chuyển 3 ngày sẽ đưa hành khách đi qua các thảo nguyên, sa mạc, dãy núi Rocky và Sierra Nevada.

Tuyến đường sắt hồ Titicaca của Công ty Perurail (Peru)

img

Tuyến đường sắt hồ Titicaca

Hành trình 288km kéo dài trong 19 giờ và chỉ khởi hành 3 lần/tuần.

Xuất phát từ phía bờ hồ Titicaca, tuyến đường sắt này đi qua cao nguyên Altiplano, cắt ngang một con đường đẹp như tranh vẽ, những đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa và thung lũng đầy gợi cảm của dãy Andes để tới điểm cuối là TP Cuzco - Thủ đô lịch sử của Peru, được công nhận là Di sản Thế giới UNESCO từ năm 1983.

Tuyến đường sắt Bắc Kinh - Lhasa, Tây Tạng (Trung Quốc)

img

Tuyến đường sắt Bắc Kinh tới Lhasa, Trung Quốc

Tuyến đường sắt này dài 3.750 km, kết nối thủ đô Bắc Kinh với những công trình kiến trúc hiện đại, công nghệ cao và Lhasa, thủ phủ khu tự trị Tây Tạng - nơi có những tu viện, cung điện như trong mơ.

Hành trình dài 40 giờ mở cho hành khách những trải nghiệm đặc biệt khi tàu leo lên độ cao 5.000m tới "nóc nhà của thế giới", lướt qua những đàn bò Tây Tạng đang gặm cỏ, những ngọn núi phủ tuyết và bầu trời xanh bao la.

Tuyến đường sắt đêm Caledonian (Anh)

img

Tuyến đường sắt đêm Caledonian, Anh

Lonely Planet đánh giá Caledonian Sleeper là chuyến tàu tốt nhất của nước Anh.

Trải nghiệm một đêm trên tàu, sau 13h30 phút mà ngỡ như một cái chớp mắt, hành khách thức dậy đã cảm nhận được sự thay đổi ngỡ ngàng khi thoát khỏi vùng phố thị đầy những tòa nhà bê tông san sát ở trung tâm Thủ đô London đến với cao nguyên Scotland trong lành.

Tuyến đường sắt Bergensbanen (Na Uy)

img

Tuyến đường sắt Bergensbanen, Na Uy

Đây là một trong những công trình đường sắt kỳ vĩ được xây dựng từ thế kỷ 19 tại châu Âu và đến nay vẫn là một trong những tuyến đường sắt tốt nhất lục địa già.

Hành trình 6 giờ bao trọn cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp của Na Uy. Tàu trèo qua hẻm núi, băng qua sông, chui qua hầm núi và đi qua những vùng băng lạnh giá. Lên tàu Bergensbanen được ví như một bước để hoà mình vào thiên nhiên Na Uy.

Tuyến đường sắt TranzAlpine (New Zealand)

img

Tuyến đường sắt TranzAlpine, New Zealand

Tuyến đường sắt TranzAlpine, New Zealand nổi tiếng là chuyến tàu đi trong ngày đẹp nhất thế giới.

Hành trình kéo dài chưa đầy 5 giờ đưa hành khách từ khu vực đồng bằng Canterbury qua những dãy núi phủ tuyết ở Southern Alps.

Tuyến đường sắt Tazara, nối liền Tanzania và Zambia

img

Tuyến đường sắt Tazara, nối liền Tanzania và Zambia

Tuyến đường sắt dài 1.860km nối liền hai quốc gia châu Phi, bắt đầu từ cảng Tanzania, thuộc Tanzania đến thành phố New Kapiri Mposhi thuộc Zambia.

Theo Lonely Planet, hành trình này dài khoảng 46 giờ nhưng thường sẽ kéo dài hơn.

Đối với nhiều người, điểm nổi bật không phải là phong cảnh hay động vật hoang dã mà đó là cơ hội dành hai ngày để quan sát cuộc sống hàng ngày ngoài cửa sổ và tận hưởng sự ồn ào, thậm chí hỗn loạn mỗi khi tàu dừng lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.