Bóng đá

Tuyển futsal Việt Nam chia tay HLV người Tây Ban Nha

30/11/2019, 22:10

Ngày 30/11, VFF thông báo ông Miguel Rodrigo đã chính thức thôi chức HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam.

img
HLV Miguel Rodrigo

HLV Miguel Rodrigo nắm quyền HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam từ tháng 6/2017. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Tây Ban Nha, đội tuyển futsal Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích: HCĐ giải Vô địch Đông Nam Á 2019 qua đó giành vé tham dự VCK châu Á 2020; vào Tứ kết giải futsal châu Á 2018.

Bên cạnh đội tuyển quốc gia futsal nam, HLV Miguel đồng thời đưa CLB Thái Sơn Nam đoạt HCĐ giải các CLB Futsal châu Á 2017 và HCB giải các CLB Futsal châu Á 2018. Ông Miguel cũng tham gia vào quá trình tuyển chọn, bồi dưỡng và tạo nguồn nhân lực cho futsal Việt Nam. Trong thời gian qua, nhiều cầu thủ mới được phát hiện, bồi dưỡng và trao cơ hội.

Tuy nhiên mới đây, ông Miguel Rodrigo đã đề đạt nguyện vọng thôi chức HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam để về Tây Ban Nha giải quyết công việc gia đình. Sau khi cân nhắc, VFF đã chấp thuận để ông Miguel Rodrigo thôi chức.

Ông Trần Anh Tú, Uỷ viên Thường trực VFF cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn những đóng góp của HLV Miguel Rodrigo trong 2 năm qua. Sau đây VFF sẽ cân nhắc để tìm HLV mới để chuẩn bị cho VCK giải châu Á đầu năm 2020”. Theo ông Trần Anh Tú, hiện đã có quan điểm đội tuyển futsal nam có thể sử dụng HLV nội nhưng vấn đề này, VFF sẽ bàn bạc thêm trước khi có quyết định chính thức.

Tại SEA Games 30, nước chủ nhà Philippines đã không đưa nội dung futsal vào chương trình thi đấu. Đây là nội dung Philippines rất yếu so với Thái Lan, Việt Nam, Malaysia hay Indonesia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.