Đường sắt

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng phải dừng toàn bộ tàu khách

08/07/2021, 09:55

Từ hôm nay (8/7), đường sắt tạm dừng toàn bộ tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng do ảnh hưởng dịch Covid-19.

img

Toàn bộ tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng tạm dừng hoạt động từ ngày 8/7 để phòng dịch Covid-19

Công ty CP đường sắt Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng toàn bộ tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng từ hôm nay (8/7).

Cụ thể, đường sắt tạm dừng chạy đôi tàu LP5/LP6 từ ngày 8/7; Tạm dừng chạy tàu HP2 từ ngày 9/7 và tàu HP1 từ ngày 10/7/2021.

"Hành khách có vé đi tàu trong những ngày tàu tạm dừng liên hệ nhà ga trả vé trước giờ tàu chạy", Công ty CP đường sắt Hà Nội thông tin.

Như vậy, trên tuyến này sẽ không có tàu khách hoạt động, tàu hàng hoạt động bình thường.

Trước đó, ngày 7/7, UBND TP. Hải Phòng ra văn bản khẩn siết các biện pháp phòng dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h00 ngày 7/7 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP. Hồ Chí Minh; Từ 12h00 ngày 8/7 chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

Còn ở khu vực phía Nam, các đoàn tàu đến ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) tạm dừng đón hành khách lên tàu do TP. Dĩ An đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cũng đang tạm dừng đón, tiễn hành khách đi tàu do Sở GTVT tỉnh Phú Yên yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngành Đường sắt cũng quyết định tạm dừng bán vé từ TP. Hồ Chí Minh về Thừa Thiên - Huế từ 6/7 cho đến khi có thông báo mới do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản đề nghị cho tạm dừng bán vé và không đón khách tại ga đường sắt trên địa bàn TP. HCM đi Huế cho đến khi dịch Covid-19 tại TP. HCM và các tỉnh giáp ranh được khống chế, kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.