Quốc tế

Tuyển Indonesia biến động lớn trước thềm AFF Cup 2018

22/10/2018, 09:41
image

LĐBĐ Indonesia đã đưa ông Bima Sakti lên ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng thay HLV người Tây Ban Nha Luis Milla.

luis-milla

HLV Luis Milla không trở lại Indonesia

Do HLV Luis Milla không trở lại Indonesia để gia hạn hợp đồng, LĐBĐ Indonesia đã có động thái dứt khoát là chia tay vị HLV người Tây Ban Nha này. Ngay lập tức, LĐBĐ nước này cũng cất nhắc trợ lý Bima Sakti ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng. Các trợ lý của Sakti sẽ là Kurniawan Dwi Yulianto và HLV thủ môn Kurnia Sandy.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI Joko Driyono chúc mừng ông Bima Sakti với cương vị mới là HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này nhưng cũng không quên cảm ơn HLV Luis Milla vì sự hợp tác trong một năm rưỡi vừa qua.

Ông Yoko cho biết PSSI đặt niềm tin vào HLV trẻ như Bima Sakti. Việc đột ngột thay HLV lúc này sẽ không tác động nhiều tới quá trình chuẩn bị của Indonesia cho AFF Cup 2018. Thời gian qua, trong khi Milla không chịu trở lại ký hợp đồng mới thì Bima Sakti là người dẫn dắt ĐT Indonesia. Nhà cầm quân trẻ này đã giúp ĐT Indonesia thắng Mauritius, Myanmar và hòa Hong Kong ở 3 trận giao hữu gần nhất.

Lý do Luis Milla không đến Indonesia để gia hạn hợp đồng là bởi khúc mắc lương bổng. LĐBĐ Indonesia cho biết Luis Milla đòi tăng lương một cách "khó chấp nhận", “con số đó chỉ kém Jose Mourinho của MU đôi chút”. Trong khi đó, Luis Milla lại viện lý do chưa thể có mặt ở Jakarta vì phải chờ vé từ Tây Ban Nha đến Indonesia.

AFF Cup 2018, Indonesia nằm ở bảng B với Thái Lan, Philippines, Singapore và Timor Leste. Indonesia đá trận ra quân vào ngày 9/11, làm khách của Singapore.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.