Bóng đá

Tuyển Indonesia chơi bài cực “dị” trước loạt trận vòng loại World Cup

24/02/2020, 17:12

HLV Shin Tae-yong có bước đi độc đáo ở trận giao hữu mới đây của tuyển Indonesia.

img
Tuyển Indonesia thua đậm CLB Persita Tangerang

Ngày 21/2, đội tuyển Indonesia gây sốc khi thua đậm 1-4 CLB mới lên hạng Persita Tangerang ở trận giao hữu trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại.

Rất nhiều chỉ trích nhắm vào thày trò HLV Shin Tae-yong sau trận đấu này. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đưa ra kiến giải.

Theo đó, ông Shin tiết lộ, thực chất ông không có bất kỳ chỉ đạo nào về chiến thuật. Ông muốn các học trò chơi bóng tự nhiên, bộc lộ những kỹ năng tốt nhất của mình để đưa ra lựa chọn nhân sự.

“Tôi không đưa ra bất cứ chỉ đạo chiến thuật nào cho các cầu thủ. Tôi cố tình tổ chức trận đấu thử nghiệm này để đánh giá đúng thực lực, điểm mạnh và điểm yếu của từng cầu thủ”, ông Shin nói.

“Thay vì thắng trận bằng mọi giá, tôi muốn họ ra sân và tận hưởng việc chơi bóng trước khi bước vào những bài tập nặng hơn. Hơn nữa, việc chơi bóng tự do giúp cầu thủ hiểu hơn về tầm quan trọng của chiến thuật trong bóng đá”, tiếp lời vị thuyền trưởng từng dự World Cup 2018.

Được biết, tuyển Indonesia đã trả quân về CLB để đá giải VĐQG. Cuối tháng 3, thầy trò ông Shin sẽ tập trung trở lại để tập luyện cho hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan và UAE.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.