Bóng đá

Tuyển Indonesia thua vì dựa vào những "cây cột" mục rỗng

15/10/2019, 22:39

Cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho rằng Indonesia trông chờ quá nhiều vào những cầu thủ nhập tịch già nua, kém chất lượng.

img
Indonesia thua đậm Việt Nam trên sân nhà

Trên sân Kapten I Wayan Dipta (Bali) tối 15/10, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia nhờ các pha lập công của Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Irfan Bachdim ở những phút cuối trận.

Nhận xét về trận đấu, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần cho biết: "Có một chút khó khăn cho Việt Nam, so 2 trận đấu trước Việt Nam chơi dễ dàng hơn, chơi đúng ý đồ với chiến thuật của Ban huấn luyện hơn. Tuy nhiên, rất may là Indonesia đã thể hiện là đội tuyển kém nhất trong những năm vừa qua. Sau thất bại này, HLV Simon McMenemy rất dễ bị ra thải. Đặc biệt quyết định triệu tập các cầu thủ nhập tịch không chất lượng nặng nề, già nua, yếu kém là trách nhiệm lớn nhất của HLV McMenemy".

Ở trận này, tiền đạo Tiến Linh được HLV Park trao cơ hội đá chính, mà không phải Công Phượng hay Anh Đức. Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú tỏ ra hơi bất ngờ về cách sắp xếp đội hình ra sân của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

"Trong phần thay người chúng ta gặp một chút trục trặc. Tôi chưa được ưng ý lắm. Việc Văn Thanh với những nỗ lực tạo sự đột phá ít nhiều cũng mang đến nhuần nhuyễn cho toàn đội. Đây có lẽ là tính toán của ông Park giữa lúc Văn Hậu, Trọng Hoàng cần có một phương án dự phòng chắc chắn như Văn Thanh. Điều đáng tiếc nhất là các nhân tố mới vẫn chưa có đất để diễn. Đặc biệt, tôi khá tiếc khi Việt Phong không được thử nghiệm. Khi Văn Toàn đã hết ý tưởng, Việt Phong là sự lựa chọn hợp lý. Thứ nhất, chúng ta có thể giữ tỷ số 3-0, thứ 2 chúng ta có thể thử nghiệm ở những nhân tố mới", ông Phan Anh Tú nói.

Quang Hải - người hùng của tuyển Việt Nam trong chiến thắng trước Malaysia tiếp tục có cú đá phạt trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Duy Mạnh. Bàn thắng giúp chúng ta khai thông bế tắc và dẫn đến sự sụp đổ nhanh chóng của đội chủ nhà trong hiệp 2. Ngoài ra, cầu thủ của CLB Hà Nội cũng chơi năng nổ, hoạt động rộng, thường xuyên đóng vai trò tổ chức tấn công, châm ngòi cho những pha lên bóng sắc nét.

Đánh giá về màn thể hiện của Quang Hải, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần cho hay: "Quả phạt góc sút rất siết, có độ cong, không phải ai cũng thực hiện được". Còn chuyên gia Phan Anh Tú khẳng định Quang Hải có tố chất của một ngôi sao thực thụ khi vẫn giữ được phong độ sau một thời gian dài thi đấu ở nhiều giải đấu quốc nội.

"Quang Hải là một ngôi sao. Mà đã là một ngôi sao, ngoài kỹ thuật ra, họ sẽ là người phân phối sức rất tốt. Trên sân, ta có thể thấy lúc nào Quang Hải thi đấu hợp lý, không dồn lực, pha nào khó quá sẽ dừng lại. Đó là phẩm chất của một ngôi sao.

Nhưng việc chán bóng là có, việc thi đấu quá nhiều thì điều đó xảy ra là không tránh khỏi. Tuy nhiên với những trận đấu lớn, với cầu thủ lớn, họ sẽ có ý thức trách nhiệm rất cao. Messi cũng vậy, anh ấy không thể tỏa sáng ở tất cả các trận đấu", chuyên gia Phan Anh Tú nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.