Bóng đá

Tuyển Indonesia tức tốc làm điều này, thách thức Việt Nam và Thái Lan

17/08/2022, 10:39

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) muốn đẩy nhanh quá trình nhập tịch 2 cầu thủ người Bỉ và Tây Ban Nha để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Theo nhiều thông tin, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan đang giục Hạ viện Indonesia (DPR) nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 2 cầu thủ gốc Indonesia là Jordi Amat (người Tây Ban Nha) và Sandy Walsh (người Bỉ).

img

Jordi Amat (trái) và Sandy Walsh (phải) chuẩn bị nhập tịch Indonesia

Được biết, DPR đã có mọi giấy tờ nhập tịch của Walsh và Amat. Đồng thời, Tổng thống Indonesia cũng đã thông qua điều này.

Ông Iriawan nói: "DPR đã có mọi hồ sơ. Nên có một cuộc họp để thảo luận về vấn đề này. Hy vọng trong vòng tuần này hoặc tuần sau, quyết định sẽ được đưa ra”.

Ông Mochamad Iriawan muốn Sandy Walsh cùng Jordi Amat hoàn tất các giấy tờ nhập tịch để có thể sớm hội quân cùng toàn đội và tiến hành tập luyện, ráp nối.

Ngoài ra, hai ngôi sao này cũng cần thời gian để làm quen và hiểu triết lý bóng đá của HLV Shin Tae-yong nên việc lên tuyển càng sớm sẽ càng có lợi cho họ.

Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, Walsh và Amat sẽ cùng đội bóng xứ vạn đảo chơi trận đấu giao hữu với Curacao vào cuối tháng 9 tới.

Hai cầu thủ nhập tịch trên sẽ giúp sức mạnh của đội tuyển Indonesia tăng lên đáng kể, đặc biệt là trong khâu phòng ngự.

Với những sự bổ sung này, Indonesia sẽ là đối thủ đáng gờm của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong cuộc đua đến chức vô địch AFF Cup 2022.

Thông tin liên quan, bên cạnh hai cầu thủ nói trên, còn một ngôi sao gốc Indonesia khác là Shayne Pattynama cũng đang trong quá trình nhập tịch.

Dẫu vậy, các tài liệu của cầu thủ này vẫn còn được xem xét bởi Bộ Pháp luật và Nhân quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.