Bóng đá

Tuyển Malaysia có động thái "không thể tin nổi" trước AFF Cup 2020

26/11/2021, 08:19

HLV Tan Cheng Hoe gạch tên loạt ngoại binh từng cùng Malaysia dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ra khỏi danh sách triệu tập cho AFF Cup 2020.

Liên đoàn bóng đá Malaysia vừa công bố danh sách 28 cái tên được triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

img

Tuyển Malaysia bất ngờ loại loạt ngoại binh ra khỏi danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2020

Theo đó, một loạt cầu thủ nhập tịch từng cùng “hổ Mã Lai” chinh chiến tại AFF Cup 2018 và vòng loại World Cup 2022 đã bị gạch tên ra khỏi danh sách triệu tập.

Cụ thể, ở hàng phòng ngự, bộ đôi hậu vệ biên Matthew Davies (gốc Australia) và La'Vere Corbin-Ong (gốc Anh) không được gọi.

Trên hàng tiền vệ có 2 cái tên cùng chịu chung số phận là Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và Brendan Gan (gốc Australia).

Ngoài ra, thủ thành gốc Anh Samuel Somerville cũng không có mặt trong danh sách 28 cái tên được HLV Tan Cheng Hoe gọi lên tuyển Malaysia.

Theo truyền thông Malaysia, những cái tên không được triệu tập lần này ngoại trừ nhạc trưởng Brendan Gan vì lý do sức khỏe, còn lại những cầu thủ bị loại đều vì vấn đề chuyên môn.

Những cầu thủ này từng được xem là “bùa hộ mệnh” giúp đội bóng áo vàng đen trở thành thế lực ở Đông Nam Á.

Tuy nhiên, sau những màn trình diễn thất vọng tại AFF Cup 2018 và vòng loại World Cup 2022, loạt ngoại binh này không còn duy trì được vị trí.

Dù đã loại tổng cộng 6 cái tên ra khỏi danh sách triệu tập nhưng đội hình của Malaysia dự AFF Cup 2020 vẫn còn 6 cầu thủ có gốc nước ngoài gồm: Quentin Cheng, Sumareh, de Paula , Dion Cools, Dominic Tan và Luqman Hakim.

Tại AFF Cup 2020, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nằm ở bảng B cùng với đội tuyển Việt Nam, Lào, Campuchia và Indonesia.

Hành trình của Malaysia tại giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Campuchia vào ngày 6/12.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.