Bóng đá

Tuyển Malaysia lại "sắm" thêm "vũ khí" để đấu Việt Nam

20/05/2020, 06:30

LĐBĐ Malaysia (FAM) đang tính chuyện nhập tịch cho hậu vệ 22 tuổi Kalonda để gia cố thêm sức mạnh cho đội nhà.

img
Kalonda đang được FAM liên hệ để nhập tịch

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Malaysia đang đứng thứ 2 sau Việt Nam và đặt rất nhiều tham vọng tiến sâu.

Để đạt được mục tiêu trên, thời gian qua FAM đang tính chuyện nhập tịch thêm một số cầu thủ nhằm gia tăng sức mạnh cho đội nhà.

Cụ thể, hậu vệ năm nay mới chỉ 22 tuổi, Kalonda là cái tên mới nhất được nhắm đến. Bản thân cầu thủ này cũng thừa nhận khát khao khoác áo tuyển quốc gia Malaysia trong tương lai gần.

“Đúng là tôi muốn thi đấu cho ĐTQG Malaysia, FAM đã liên hệ với tôi và mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp. Tôi đang cố gắng hoàn thiện hồ sơ để việc nhập tịch sớm thành công”, Kalonda chia sẻ.

Lúc này, Kalonda đang là trụ cột ở CLB Zesco United tại giải VĐQG Zambia. Cầu thủ gốc Congo sở hữu chiều cao lên đến 1m88, thể hình to lớn và được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự.

Thực tế, nếu có thêm sự góp mặt của Kalonda, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sẽ có lực lượng rất hùng hậu với nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Dẫu vậy, việc FAM nhập tịch nhiều cầu thủ suốt thời gian đã khiến giới hâm mộ nước này từng cảnh báo đội nhà có thể biến thành “đội bóng ngoại quốc” trong tương lai gần.

Tuyển Malaysia sẽ gặp Việt Nam ở trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 13/10 tới đây. Ở trận lượt đi, bàn thắng của Quang Hải giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại đối thủ này với tỷ số 1-0.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.