Bóng đá

Tuyển Malaysia nhận "bom xịt" từ Mỹ trước thềm trận đấu với Việt Nam

14/09/2019, 13:00

Malaysia đang rất khao khát ngôi sao trẻ đang chơi ở Mỹ Wan Kuzain về thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng, Kuzain đã từ chối.

img
Wan Kuzain từ chối về thi đấu trong màu áo ĐTQG Malaysia

Tiền vệ phòng ngự 20 tuổi Wan Kuzain sinh ra ở Carbondale, Illinois (Mỹ) và có cha mẹ là người Malaysia đang thuộc biên chế CLB Sporting Kansas City tại MLS. Hiện, anh đủ điều kiện thi đấu cho cả ĐTQG Mỹ lẫn Malaysia. Tuy nhiên, tham vọng của cầu thủ trẻ này là được dự VCK World Cup, bởi thế Wan Kuzain vẫn muốn nuôi giấc mơ gia nhập ĐTQG Mỹ, vốn có nhiều cơ hội dự giải thế giới hơn hẳn Malaysia.

Mới đây, Wan Kuzain đồng ý tham gia đội U22+2 của Malaysia để dự SEA Games 2019, nhưng vẫn giữ nguyên ý định chờ ĐTQG Mỹ và từ chối lên ĐTQG Malaysia để đá vòng loại World Cup 2022.

Điều này đã gây tranh cãi dữ dội về việc tài năng trẻ sinh ra ở Mỹ liên quan đến sự hy sinh và lòng yêu nước giữa lúc lối chơi tuyển Malaysia đang có những khởi sắc nhờ dấu ấn của các ngôi sao nhập tịch.

Tuy nhiên, phía Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) tỏ ra cảm thông với quyết định của Wan Kuzain và trân trọng việc ngôi sao này về đá cho đội U22+2. “Chúng tôi không thể nói rằng anh ấy không muốn thi đấu cho tuyển quốc gia (Malaysia). Anh ấy còn trẻ nên đã xem SEA Games là cơ hội tốt nhất để thể hiện tài năng ở giải đấu trẻ. Ước mơ lâu dài của anh ấy là được góp mặt ở World Cup nên chắc chắn là cơ hội vẫn có thể khoác áo tuyển Mỹ. Đó không phải là về chủ nghĩa dân tộc hay chủ nghĩa yêu nước, mà là về khát vọng”, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam nói với Fox Sports Asia.

Dù Wan Kuzain không có mặt ở vòng loại World Cup nhưng chắc chắn sẽ anh sẽ giúp đội quân U22+2 Malaysia trở thành một đối thủ đáng gờm của Việt Nam hay đương kim vô địch Thái Lan tại SEA Games 30 (diễn ra từ ngày 30/11 - 11/12).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.