Bóng đá

Tuyển Malaysia sắp chốt "Alex Ferguson Hàn Quốc" ngồi ghế nóng

17/01/2022, 06:30

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) lên kế hoạch đưa một HLV người Hàn Quốc về thay thế ông Tan Cheng Hoe.

Theo Astro Arena, FAM đã nhắm đến chọn một trong hai huấn luyện viên người Hàn Quốc là Kim Hak-bum và Kim Pan-gon cho vị trí thuyền trưởng của tuyển Malaysia.

img

Ông Kim Hak-bum một trong hai ứng viên sẽ ngồi vào vị trí HLV trưởng tuyển Malaysia

Ông Kim Hak-bum từng dẫn dắt Olympic Hàn Quốc giành Huy chương vàng ASIAD 2018, sau đó là chức vô địch U23 châu Á 2020 cùng U23 Hàn Quốc.

Ngoài ra, ông cũng từng cùng CLB Seongnam Ilhwa Chunma lên ngôi ở K-League năm 2006 và được ví như "Alex Ferguson Hàn Quốc".

Trong khi đó, Kim Pan-gon là HLV U23 và tuyển Hong Kong từ năm 2009-2017. Hiện tại, ông đang là Trưởng ban giám sát của tuyển Hàn Quốc.

Theo tờ Harian Metro, FAM rất thích sự kỷ luật và trách nhiệm cao của những HLV đến từ Đông Á nên nhiều khả năng hai HLV này sẽ có 1 người ngồi vào ghế nóng của tuyển Malaysia.

Trước đó, ngay sau thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe đã quyết định từ chức sau 4 năm dẫn dắt “hổ Mã Lai”.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Malaysia vừa mới chia tay một nhà cầm quân nội xuất sắc nhất trong lịch sử. Đồng thời, sự kiện này cũng mở ra một chương mới trong việc sử dụng HLV ngoại.

Phó chủ tịch FAM Mohd Yusoff Mahadi cho biết sẽ chốt HLV trưởng của đội tuyển Malaysia vào cuối tháng 1 tới để nhanh chóng lên kế hoạch chuẩn bị cho các mục tiêu trong năm 2022.

Mới đây, ông Mahadi cũng đã tuyên bố Malaysia sẽ hủy tất cả các trận giao hữu trong dịp FIFA Days vì chưa có HLV trưởng.

Nhiều thông tin cho biết, FAM đề ra mục tiêu giành vé dự VCK Asian Cup 2023 cho vị tân HLV của đội bóng áo vàng đen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.