Hạ tầng

Tuyến Metro số 1 đang thi công hạng mục gì?

28/08/2020, 21:26

Tuyến metro số 1 đang triển khai xây dựng đồng bộ kết nối các nhà ga với những loại hình giao thông xung quanh nhà ga.

img
Việc thi công hạng mục kết nối với các nhà ga trên cao đánh dấu triển khai đồng bộ kết nối nhà ga với những loại hình giao thông khác.

Ngày 28/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM phối hợp cùng Liên danh nhà thầu Sumitomo Cienco 6 tổ chức thi công hạng mục kết nối với các nhà ga trên cao tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết, thời gian qua đơn vị đã cùng các nhà thầu tập trung thi công các hạng mục công trình, đến nay dự án đã hoàn thành 76% tổng khối lượng dự án. Đây là một cột mốc quan trọng, chính thức đánh dấu bắt đầu giai đoạn triển khai đồng bộ kết nối các nhà ga của tuyến metro số 1 với những loại hình giao thông khác xung quanh nhà ga.

Hiện tại, MAUR đang triển khai đào tạo nhân sự vận hành khai thác. Song song, đơn vị triển khai thi công hạng mục kết nối các nhà ga, đây sẽ cột mốc đánh dấu một bước tiến mới về tiến độ của dự án trong công tác chuẩn bị đưa vào vận hành, khai thác tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP. Từ đó, sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của đông đảo người dân, nhất là từ các khu vực đô thị dọc tuyến.

Dự án tuyến Metro số 1 có 14 nhà ga, bao gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Các hạng mục được triển khai thi công lần này nhằm kết nối với các nhà ga trên cao gồm lối dẫn vào các nhà ga, cầu bộ hành, bãi đậu xe các ga…

img
Dự án tuyến Metro số 1 được triển khai xây dựng đồng bộ dự kiến vận hành 2021

Cùng với đó, thời gian tới, các đơn vị quản lý giao thông của TP.HCM sẽ triển khai nhiều dự án nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của tuyến Metro số 1.

Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng chiều dài 19,7 km với 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.