Hạ tầng

Tuyến Metro số 1 thi công xuyên tết

27/01/2015, 20:00

Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ thi công xuyên tết nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.

metro 1
                              Thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Tại buổi họp báo chiều 26/1, ông Bùi Xuân Cường,Trưởng ban quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM, cho biết tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ phải thi công xuyên tết nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.

Hiện tuyến metro số 1 đang triển khai thi công gói thầu số 2 (xây dựng đoạn trên cao và depot) dài 17,1km từ Ba Son đến Suối Tiên. Đã thực hiện khối lượng đạt 20%. Gói thầu 1b (xây dựng đoạn ngầm từ Nhà hát TP đến ga Ba Son) đang triển khai thi công nhà ga Nhà hát TP. Gói thấu 1a (xây dựng đoạn ngầm từ Bến Thành đến Nhà hát TP) vừa mới hoàn thiện hồ sơ mời thầu.

Vướng mắc hiện nay là mặt bằng cho gói thầu số 2 vẫn còn 1 hộ dân ở Dĩ An (Bình Dương) chưa chịu bàn giao mặt bằng. Trong trường hợp tiến độ bị ảnh hưởng, chắc chắn nhà thầu sẽ yêu cầu bồi thường theo hợp đồng vì ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhà thầu.

Theo kế hoạch thì trong tháng 1/2015 Bình Dương sẽ tiến hành cưỡng chế. Tuy vậy cũng phải đến tháng 3/2015 nhà thầu mới có thể triển khai thiết bị thi công.

Hiện tại do chưa có mặt bằng nên chưa thể khoan khảo sát địa chất để thiết kế thi công. Ông Cường cho biết sẽ đàm phán với địa phương và hộ dân này để cho các nhà thầu vào thực hiện khoan khảo sát trước để thiết kế, còn mặt bằng thi công có thể bàn giao sau.

Tư – Hằng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.