Bóng đá

Tuyển nữ Thái Lan nhận thất bại chưa từng có trong lịch sử World Cup

12/06/2019, 09:22

Thất bại 0-13 trước Mỹ khiến tuyển nữ Thái Lan trở thành đội bóng lập kỷ lục thảm hại nhất lịch sử các kỳ World Cup nữ.

img
Đây là trận thua thảm hại nhất lịch sử các kỳ World Cup nữ

Đây là kỳ thứ 2 liên tiếp đội tuyển Thái Lan góp mặt ở World Cup nữ. Song, việc nằm ở bảng F cùng các đối thủ Mỹ (nhà đương kim vô địch), Thụy Điển và Chile đã khiến thầy trò HLV Nuengrutai Srathongvian phải chạm trán nhà đương kim vô địch Mỹ và nhận thất bại nặng nề 0-13.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía tuyển Mỹ. Trong suốt 90 phút, Thái Lan lép vế và bất lực nhìn đội Mỹ ghi vào lưới thủ môn Sukanya Chor Charoenying 13 bàn.

Đây là thất bại đậm nhất trong lịch sử của Thái Lan trên đấu trường quốc tế khi đứng bét bảng với số điểm -13 ngay trong trận ra quân. Hồi World Cup 2015, trong lần đầu tiên tham dự giải, dù không vượt qua được vòng bảng nhưng trong cả 3 trận đấu, tuyển Thái Lan chỉ để thua có 10 bàn, còn ít hơn cả trận đấu với Mỹ. Ngoài ra, đây cũng 'à trận thua thảm hại nhất lịch sử các kỳ World Cup nữ. Kỷ lục trước đó là trận tuyển Đức thắng Argentina 11-0 tại World Cup 2007.

Thắng trận này, Mỹ vươn lên dẫn đầu bảng F với 3 điểm, còn tiền đạo Alex Morgan vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lươi với 5 bàn thắng sau lượt trận đầu tiên.

Ở trận tiếp theo của bảng F, đội bóng xứ Chùa vàng chạm trán tuyển Thụy Điển hơn họ 25 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Nếu không giành trọn 3 điểm trước Thụy Điển, thầy trò HLV Srathongvian sẽ chia tay World Cup từ vòng bảng.

Vị trí của 4 đội ở bảng F sau lượt trận đầu tiên vòng bảng

img

img

Bóng đá Thái Lan nhận thêm đòn đau sau khi thua Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.