Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chắc suất đá play-off dự Chung kết World Cup

14/05/2014, 19:54

Chiều ngày 14/5, trong trận ra quân tại vòng chung kết Asian 2014, Tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có một thắng lợi khá dễ dàng trước đối thủ Jordan.

Bước vào trận đấu trên sân Thống Nhất, Đội tuyển nữ Jordan đã bất ngờ đẩy cao đội hình trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, lợi thế của đội khách không duy trì được lâu và đội tuyển nữ Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận sau khoảng 5 phút bóng lăn. Kể từ thời điểm này, các cô gái áo đỏ đã tạo được một thế trận lấn lướt với những pha hãm thành liên tiếp và cuối cùng, điều gì đến cũng đã phải đến.

Ba điểm trước đối thủ trực tiếp đã gần như đảm bảo chắc chắn suất đá play-off dự VCK World Cup 2015.
Ba điểm trước đối thủ trực tiếp đã gần như đảm bảo chắc chắn suất đá play-off dự VCK World Cup 2015 cho tuyển nữ Việt Nam

Phút thứ 18, từ tình huống đá phạt thông minh của Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn khẽ chạm chân vào bóng làm tung lưới Jordan mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thắng sớm, đội chủ nhà tiếp tục lối chơi phóng khoáng và nếu Minh Nguyệt quyết đoán hơn trong tình huống đối mặt với thủ thành Zina, ĐTVN đã có được bàn thắng thứ 2.

Trong thế trận như vậy, Jordan lại bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 33 do công của Ziad. Xuất phát từ đường chuyền của đồng đội, Ziad xử lý bóng khéo léo trước khi tung ra cú cứ lòng rất đẳng cấp hạ gục thủ môn Kiều Trinh đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Dẫu vậy, niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu bởi chỉ 2 phút sau pha lập công của Ziad, Thanh Hương đã thiết lập lại lợi thế cho ĐTVN. Người châm ngòi cho bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà lại là Kim Hồng với pha đá phạt bên cánh trái để Thanh Hương bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho đội bóng áo đỏ.

Sang hiệp 2, cục diện trên sân không có nhiều thay đổi khi ĐTVN vẫn là những người nắm giữ thế trận. Dù có lợi thế về mặt tỉ số nhưng các học trò của HLV Trần Vân Phát không chấp nhận lùi về và tiếp tục tấn công dồn dập khiến đối thủ vất vả chống đỡ.

Tuy nhiên, cũng phải tới phút 82, các CĐV trên sân Thống Nhất mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng thứ 3 và người lập công lại là Thanh Hương. Bàn thắng này có phần bất ngờ bởi nó xuất phát từ tình huống không mấy nguy hiểm và cú lốp bóng của Thanh Hương cũng chưa đủ lực nhưng do thủ môn đội bạn đứng sai vị trí nên đã bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Những phút còn lại, dù Jordan nỗ lực dâng cao đội hình nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số không và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-3. Ba điểm trước đối thủ trực tiếp đã gần như đảm bảo chắc chắn suất đá play-off dự VCK World Cup 2015.

Hữu Tình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.