Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chờ cái duyên Mai Đức Chung

04/08/2016, 07:05

Vào lúc 18h tối nay (4/8), ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Thái Lan trong trận chung kết.

doituyennuvietnamthailanhoalacongoidau

Minh Nguyệt (18) sẽ giúp các đồng đội vượt qua Thái Lan?

Vào lúc 18h tối nay (4/8), ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Thái Lan trong trận chung kết Giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016. Người hâm mộ đang chờ đợi cái duyên của HLV Mai Đức Chung sẽ đem đến cúp vàng cho các cô gái áo đỏ.

Bản lĩnh vào phút cuối

Tại Giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, ĐT nữ Việt Nam đã bị Thái Lan vượt qua với tỉ số 2-1 ở bán kết. Người Thái sau đó đã đánh bại Myanmar để lên ngôi vô địch. Thất bại này, cộng thêm vụ lùm xùm tại vòng loại thứ hai Olympic khu vực châu Á đã khiến HLV Takashi mất ghế. HLV Mai Đức Chung một lần nữa được giao trọng nhiệm, nhà cầm quân người Hà Nội một lần nữa tiếp tục tái hiện. Dù không thể giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé dự Olympic nhưng tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2016, một đấu trường vừa sức, các cô gái áo đỏ đã chơi đầy thuyết phục.

Tuyển nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, ghi 20 bàn, không để lọt lưới bàn nào. Đáng chú ý, ở lượt trận cuối cùng, bằng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc hạ kình địch Thái Lan để độc chiếm ngôi đầu bảng A. Thắng lợi này khiến người hâm mộ hả hê và họ mong chờ thày trò HLV Mai Đức Chung khẳng định mạnh hơn nữa trong trận chung kết diễn ra tối nay.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, các cô gái áo đỏ trình diễn lối đá hết sức nhuần nhuyễn trên đất Myanmar. Những pha phối hợp một chạm diễn ra ở tốc độ cao khiến hàng thủ đối phương luôn rơi vào thế bị động. Hàng công tuyển nữ Việt Nam với những Minh Nguyệt, Tuyết Dung, Huỳnh Như cũng cho thấy sự sắc bén khi liên tục nổ súng.

Bên cạnh đó, tuyển nữ Việt Nam còn cho thấy tinh thần quật cường. Trong trận bán kết với Myanmar, dù bị đối phương dẫn trước ở phút 90 nhưng Minh Nguyệt và đồng đội vẫn chiến đấu không biết mệt mỏi. Thành quả là bàn gỡ ở phút bù giờ cuối và tấm vé vào chung kết sau loạt luân lưu. Nếu tiếp tục thể hiện được sự ăn ý và bản lĩnh trong lối chơi, chức vô địch Giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 hoàn toàn nằm trong tầm tay ông Chung và học trò.

Chớ coi thường người Thái

Dù toàn đội đang ở trạng thái tinh thần rất hưng phấn nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về đối thủ trong trận chung kết. Ông nhận định với Báo Giao thông, trận thắng ở vòng bảng không nói lên nhiều điều vì cả hai đội đều chưa bung hết sức. Chắc chắn trận đấu tối nay sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Thái Lan chơi bóng rất khôn ngoan và tôi đã quán triệt với các học trò phải hết sức tập trung, không được coi thường đối thủ.

Sự thận trọng của HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có cơ sở bởi trong quá khứ tuyển nữ Việt Nam từng nhiều lần nếm trái đắng trước người Thái. Điểm mạnh của đội bóng xứ Chùa Vàng là thể lực sung mãn và sự khoa học trong cách vận hành lối chơi. Giống như các đội tuyển nam, ĐT nữ Thái Lan cũng rất quyết đoán ở những tình huống có tính chất bước ngoặt.

Việc Thái Lan thất thủ 0-2 trước các cô gái áo đỏ tại vòng bảng, không ngoại trừ khả năng họ muốn tránh trận kịch chiến với đội chủ nhà ở bán kết, đẩy khúc xương cho tuyển nữ Việt Nam. Trong khi thày trò HLV Mai Đức Chung phải khổ chiến mới hạ được Myanmar thì Thái Lan lại nhẹ nhàng vượt qua U20 Australia với tỉ số 2-1. Do chỉ có một ngày nghỉ nên ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp bất lợi không nhỏ về thể lực khi tái đấu Thái Lan trong trận chung kết.

Báo Giao thông dự đoán: Hòa 1-1 trong hai hiệp chính và hai hiệp phụ, ĐT nữ Việt Nam thắng penalty.

Con số thống kê

HLV Mai Đức Chung đã cùng ĐT nữ Việt Nam hai lần vô địch SEA Games vào các năm 2003, 2005. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này còn đi vào lịch sử khi đưa ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết ASIAD (2014).6 lần gặp nhau gần nhất, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan đều có ba chiến thắng.

Đây là lần thứ tư tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở trận chung kết bóng đá nữ Đông Nam Á, hai lần vô địch (2006, 2012). Thái Lan có ba lần vào chung kết và cũng có hai lần lên ngôi (2011, 2015).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.