Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam có hai "cánh chim lạ" dự vòng loại Olympic 2020

24/12/2019, 12:43

ĐT nữ tham dự vòng loại cuối cùng Olympic 2020 với nhiều cầu thủ trẻ vừa mới bước sang tuổi 19.

img
Tuyển nữ Việt Nam đang chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic 2020

HLV Mai Đức Chung vừa công bố danh sách 24 tuyển thủ nữ tập trung chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo 2020 với nhiều gương mặt còn rất trẻ. Ở lần tập trung này, tuyển nữ Việt Nam có tới 7 cầu thủ vừa tham dự vòng chung kết U19 nữ châu Á tại Thái Lan được triệu tập như Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Cù Thị Huỳnh Như... Trong đó, có hai cầu thủ lần đầu được điền tên là Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dương.

Đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, HLV Mai Đức Chung đồng thời phải chia tay ba trụ cột gồm Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy. "Các cầu thủ đã quyết định nghỉ hẳn để lo việc gia đình và cũng đã nhiều tuổi, muốn nhường cho các cầu thủ trẻ có cơ hội phấn đấu. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý và cũng tiếp tục gọi các cầu thủ trẻ lên tập trung để đào tạo nguồn nhân lực chuẩn bị cho tương lai, trong đó mục tiêu xa hướng tới là SEA Games 31", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm về quyết định chia tay ba cựu binh.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ điểm danh trong sáng 24/12 và có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau ngày 1/1, nghỉ tết Dương lịch, toàn đội sẽ lên đường đi Cẩm Phả, Quảng Ninh tập thể lực tại đây 1 tuần trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để rèn kỹ chiến thuật từ ngày 10/1. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục đóng quân tại Hà Nội, trải qua kì nghỉ Tết Nguyên Đán trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ 3 Olymic 2020.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng loại 3 Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng A với các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar. Bảng B gồm Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt xếp hạng. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng vào vòng play-off.

Bốn đội được chia cặp thi đấu với thể thức sân nhà, sân khách. Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản. Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Các trận đấu play-off diễn ra vào các ngày 6/3 và 11/3/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.