Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam đã "bắt thóp" được điểm yếu của Australia?

28/02/2020, 15:18

HLV Mai Đức Chung đã tìm ra điểm yếu của Australia, đối thủ tranh vé tới Olympic với tuyển nữ Việt Nam ở 2 trận play-off.

img
ĐT nữ Việt Nam hòa 0-0 trước đối thủ nam U15 Hà Nội. (Ảnh: VFF)

Hai trong số ba trận đấu giao hữu của ĐT nữ Việt Nam trong khuôn khổ đợt tập trung chuẩn bị cho vòng play-off thuộc khuôn khổ vòng loại Olympic 2020 với ĐT nữ Australia đã hoàn thiện.

Dù chỉ có được kết quả thua 0-3 trước U15 PVF và 0-0 trước U15 Hà Nội, nhưng ĐT nữ Việt Nam đã có những đánh giá cụ thể về tính hình lực lượng và tìm ra được phương pháp tốt nhất cho trận đấu tới.

Đánh giá về trận thua 0-3 trước U15 PVF, HLV Mai Đức Chung cho biết, kết quả này không có gì bất ngờ đối với ông. Sở dĩ, ông chọn U15 PVF làm "quân xanh" đầu tiên, là vì họ có lối chơi tương tự như Australia là bóng dài. Ông tin rằng, khi chơi với đội bóng nhanh, khoẻ như vậy sẽ giúp các học trò vỡ ra nhiều điều cho hai trận play-off sắp tới.

Từ đó, vị thuyền trưởng quê Hà Tây cũ cho rằng lối chơi của tuyển nữ Việt Nam sẽ là chủ động phòng ngự, tìm kiếm cơ hội phản công trước đối thủ cao to, khỏe và cũng nhanh hơn.

Ngoài ra, việc luân chuyển nhanh, phối hợp ngắn, ít chạm cũng sẽ là "võ" HLV Mai Đức Chung muốn cầu thủ của mình thuần thục để tìm đường đưa bóng vào lưới Australia.

"Đối phương cao, nhanh, khỏe hơn chúng ta. Vì thế, chơi bóng dài là thất sách. Ngược lại, cầu thủ Việt Nam nhỏ con nhưng xoay xở tốt và khéo léo. Vì thế, tôi muốn đội chơi bóng ngắn mới có hy vọng ghi bàn", ông Mai Đức Chung nói.

Theo kế hoạch, trận đấu tập cuối cùng của đội tuyển nữ gặp đội cựu cầu thủ sẽ diễn ra ngày 29/2 tới. Sau đó, HLV Mai Đức Chung sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam và ngày 2/3, toàn đội sẽ lên đường sang Australia để chơi trận lượt đi tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.