Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam đón tin vui ở World Cup 2023

07/07/2019, 08:00

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội lần đầu tiên dự World Cup 2023 nhờ kế hoạch tăng số lượng từ 24 lên 32 đội của FIFA.

img
Tuyển nữ Việt Nam đang được "trẻ hoá" và tập trung đầu tư dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Mai Đức Chung

Ngay trước trận chung kết World Cup nữ 2019 giữa tuyển Mỹ và Hà Lan diễn ra lúc 22 giờ tối 7/7, chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố cơ quan bóng đá thế giới sẽ tăng số lượng đội dự World Cup nữ từ 24 lên 32 đội ở kỳ giải kế tiếp năm 2023. Ngoài ra, ông Infantino cũng hứa hẹn tăng gấp đôi số tiền thưởng cho World Cup nữ (từ 30 triệu USD hiện nay lên 60 triệu USD), và cũng hé lộ luôn ý định trong tương lai gần sẽ tổ chức một giải đấu nữa mang tính toàn cầu cho bóng đá nữ và có lên xuống hạng tương tự như giải UEFA Nations League.

Khác với ý định tăng số lượng đội dự World Cup 2022 của bóng đá nam lên 48 đội ở Qatar đã bất thành, thì với bóng đá nữ ý định tăng lên 32 đội đang được ủng hộ mạnh mẽ từ nhiều phía. Để thực hiện ý định này, ông Infantino cũng cho biết: “FIFA sẽ tăng gấp đôi kinh phí lên khoảng 500 triệu USD để giúp cải thiện trình độ bóng đá nữ toàn cầu trong vòng 4 năm tới”. Điều này cũng đồng nghĩa, FIFA đã có kế hoạch giúp các nền bóng đá nữ chưa tiệm cận với thế giới như bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai gần sẽ nhận thêm sự hỗ trợ về tài chính để cải thiện trình độ.

Hiện kỳ World Cup nữ 2023 chưa có nước chủ nhà chính thức, nên sẽ giúp FIFA dễ dàng xúc tiến việc nâng số lượng đội trước khi chọn nước chủ nhà đáp ứng tổ chức cho 32 đội.

Đề xuất này mở ra cơ hội lớn cho đội tuyển nữ Việt Nam có lần đầu tiên dự World Cup. Hiện tại, thứ hạng của đội tuyển nữ Việt Nam là thứ 35 thế giới và hạng 7 châu Á. Trong khi đó, châu Á sẽ có 5 suất góp mặt vào chung kết World Cup 2023, điều này đồng nghĩa với việc cơ hội sẽ rất lớn cho tuyển nữ Việt Nam so với trước đây rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.