Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam được thầy Park tiếp sức mạnh giữa đại dịch Corona

02/02/2020, 20:25

Trước vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm chu đáo của HLV Park Hang-seo.

img
Tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020

Chiều 2/2, các HLV trưởng 3 đội bảng A vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 tham dự buổi họp báo tại Jeju, Hàn Quốc.

Thời điểm này, dịch bệnh từ vi rút Corona (nCoV) đang có nhiều diễn biến phức tạp. Để đảm bảo sức khoẻ cho các cầu thủ, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Ban Tổ chức địa phương đã siết chặt việc kiểm soát vệ sinh không chỉ ở nơi lưu trú của các đội mà còn ở những địa điểm mà các cầu thủ có mặt như sân tập, sân thi đấu.

Được biết, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã được Ban huấn luyện dặn dò luôn phải đeo khẩu trang, giữ ấm cơ thể (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã trang bị cả mũ len, găng tay, khẩu trang cho toàn đội), uống trà gừng và hạn chế đi lại, trừ lúc ra sân tập.

Ngoài ra, toàn đội còn nhận được món quà đặc biệt từ HLV Park Hang-seo là nhiều thùng hoa quả và sâm. Sáng 2/2, ông Park lại tiếp tục nhờ một người bạn chuyển đến cho đội thêm 4 thùng sâm nữa, giúp các cô gái cải thiện thể trạng trong thời tiết lạnh giá tại Hàn Quốc.

img
HLV trưởng ba đội bóng ở buổi họp báo trưa 2/2 tại Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Tại buổi họp báo, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết đây là giải đấu quan trọng, các đội vào đến vòng này đều mạnh và Việt Nam tôn trọng từng đối thủ.

Bảng A có 3 đội do CHDCND Triều Tiên đã rút lui. Cơ hội của các đội còn lại tăng lên, nhưng HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá tiếc khi mất đi một trận đấu chính thức quan trọng trước đối thủ được đánh giá có chất lượng.

Đánh giá về hai đội còn lại trong bảng đấu, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận định: “Tôi đánh giá cao bóng đá nữ Hàn Quốc, họ luôn đứng tốp đầu ở khu vực châu Á. Còn Myanmar là tập thể có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Chúng tôi đánh giá cao cả hai đối thủ này. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại đang trẻ hóa lực lượng, chúng tôi cần những trận đấu như thế này để nâng cao trình độ VĐV và quyết tâm cao”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân trong trang phục màu đỏ gặp đối thủ Myanmar. Ở trận đấu gặp chủ nhà Hàn Quốc, các cô gái Việt Nam mặc trang phục màu trắng.

Tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng play-off theo thể thức lượt đi, lượt về, được ấn định vào ngày 6.3 và 11/3. Hai đội thắng ở hai cặp đấu play-off sẽ cùng chủ nhà Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.