Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam gọi viện binh "khủng" vì giấc mơ Olympic

12/02/2020, 20:03

Trung vệ Chương Thị Kiều sẽ được HLV Mai Đức Chung gọi lại tham dự vòng đấu play-off Olympic Tokyo 2020 sau khi đã hồi phục chấn thương.

img
Trung vệ Chương Thị Kiều đã bình phục chấn thương

ĐT nữ Việt Nam vừa trở về nước sau hành trình tại vòng sơ loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020.

Việc xếp thứ hai bảng A (sau chủ nhà Hàn Quốc) giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành tấm vé tham dự vòng play-off diễn ra vào tháng 3 tới đây.

Mặc dù chưa thể biết được đối thủ tiếp theo nhưng ông Chung đã và đang vạch kế hoạch để đội nhà có sự chuẩn bị tốt nhất.

Một trong số đó là việc cải thiện thêm ở hàng phòng ngự bằng việc gọi lại trung vệ Chương Thị Kiều, người mới bình phục chấn thương.

Sự trở lại của nhà vô địch SEA Games chắc chắn sẽ giúp hàng thủ đội bóng áo đỏ được củng cố.

Ngoài ra, chiến lược gia 69 tuổi của ĐT nữ Việt Nam cũng tính đến phương án bổ sung 1-2 cầu thủ từ đội U19 Quốc gia cho vị trí hậu vệ và tiền vệ.

''Tôi cùng ban huấn luyện sẽ tiếp tục tăng cường thể lực cho các cầu thủ và ổn định lại đội hình. Tôi cũng quan tâm đến địa điểm thi đấu trận lượt về và đang đợi VFF chốt phương án cuối cùng để có kế hoạch cụ thể cho toàn đội'', HLV Mai Đức Chung cho biết.

Do chỉ xếp nhì bảng A, các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu vòng play-off trên sân khách trước vào ngày 6/3. Trận lượt về diễn ra vào ngày 11/3 (chưa chốt địa điểm tổ chức).

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào chiều 16/2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ đề xuất VFF sắp xếp một số trận đấu giao hữu với những đối tượng nam mạnh và đối tượng nước ngoài để các cầu thủ thêm cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Về khả năng gặp Australia ở vòng play-off, HLV Mai Đức Chung đánh giá: ''Họ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới, thứ nhất tại khu vực châu Á. Qua các lần gặp ở Asiad hay đấu trường Đông Nam Á, chúng ta biết Australia là đối tượng có lối đá mạnh mẽ, tầm vóc vượt trội.

Nếu đụng Australia sẽ là thách thức cực lớn. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng nên coi đây là cơ hội để chúng ta cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì rất hiếm khi chúng ta được gặp những đối tượng mạnh như vậy''.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.