Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam là đội đầu tiên ở Đông Nam Á làm điều này

31/12/2020, 08:00

Dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sớm tập trung trở lại để phục vụ cho các tham vọng lớn trong năm 2021.

img

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung vào những ngày đầu năm 2021

Chiều 30/12, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gửi tổng cục Thể dục Thể thao bản danh sách tập trung 39 thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam. Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung tạo điều kiện cho khá nhiều cầu thủ trẻ.

Có thể kể đến trường hợp của các cái tên lần đầu lên tuyển như thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thị Hoa, Thảo Anh, Biện Thị Hằng, Châu Thị Vang, cùng sự trở lại của Lê Hoài Lương hay Thanh Huyền.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện vào ngày 3/1 tới đây. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở thành đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á hội quân trong năm 2021.

Việc đội nhà tập trung sớm sẽ giúp ông Chung có cái nhìn rõ hơn về các cầu thủ để chuẩn bị cho các mục tiêu trong năm 2021.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ hướng đến các giải đấu trọng tâm như giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup), SEA Games 31 hay vòng loại giải vô địch châu Á - giải đấu hết sức quan trọng để hướng tới World Cup nữ 2023. Đáng chú ý, AFF Cup lẫn SEA Games là hai đấu trường mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là nhà vô địch.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các cầu thủ có bước chạy đà tốt cho tham vọng lần đầu giành vé tham dự World Cup nữ 2023 tại New Zealand và Australia.

Theo dự kiến, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Thái Lan, Đài Loan, Uzbekistan và Myanmar cho tấm vé thứ 5 và 6 dự World Cup. Bốn tấm vé đầu tiên khu vực châu Á gần như được mặc định dành cho tứ đại tỷ gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc.

Trong trường hợp không giành vé chính thức thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tìm vé thông qua con đường play-off. Tuy nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng khi phải đối mặt với các đối thủ rắn mặt đến từ châu Âu hay Nam Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.