Trong nước

Tuyển nữ VN thúc thủ trước đối thủ sừng sỏ

17/05/2014, 09:27

Dù đã rất nỗ lực nhưng ĐT nữ Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trước nhà ĐKVĐ thế giới Nhật Bản trong trận đấu diễn ra vào tối qua 16/5..

Sau chiến thắng thuyết phục trong ngày ra quân trước Jordan, tinh thần của các cô gái của tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang lên rất cao. Chính bởi vậy, không quá bất ngờ khi các cô gái áo đỏ nhập cuộc khá tự tin trước nhà ĐKVĐ thế giới Nhật Bản. Tuy nhiên, trước đối thủ vượt xa về trình độ, ĐT nữ Việt Nam đã không duy trì được sự hưng phấn quá 5 phút và nhanh chóng phải lùi sâu đội hình để phòng ngự.

Dù nỗ lực nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn phải nhận một thất bại
Dù nỗ lực nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn phải nhận một thất bại

Chỉ chờ có vậy, ĐT nữ Nhật Bản đã dâng cao đội hình, triển khai tấn công ào ạt bằng những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Phút thứ 12, nếu may mắn hơn, đội khách đã có được bàn mở tỉ số với cú đánh đầu của Yuika.

Sau tình huống hỏng ăn này, nhà ĐKVĐ thế giới vẫn tiếp tục thực hiện liên tiếp những pha hãm thành từ nhiều phía khác nhau. Trong khi đó, các cô gái Việt Nam chủ động chơi phòng ngự theo số đông nên cũng đã phần nào hạn chế được sức mạnh của hàng công Nhật Bản.

Thế nhưng điều gì đến cũng đã phải đến, sau nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc, đội khách đã có được bàn mở tỉ số ở phút 43 do công của tiền vệ Nahomi từ một cú sút xa uy lực. Cuối hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam cũng đã có được một vài pha lên bóng có nét nhưng đều không thể tiếp cận khung thành đối phương.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn nỗ lực phòng thủ nhằm hạn chế bàn thua và bắt đầu đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội. Tuy vậy, do lực lượng tấn công quá mỏng, các cô gái áo đỏ không thể tạo ra được những tình huống tấn công hiệu quả. Mặt khác, việc đẩy cao đội hình cũng khiến hàng thủ tuyển nữ Việt Nam bộc lộ nhiều sơ hở.Phút 64, Sau cú dứt điểm của Iwashimizu, bóng chạm xà ngang bật ra khiến thủ môn Kiều Trinh lỡ đà và tiền vệ Nanase đã có mặt kịp thời đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Đúng 3 phút sau, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Ogimi đã bật cao đánh đầu hiểm hóc làm lưới của đội chủ nhà lần thứ 3 phải rung lên.

Tuy đã có được 3 bàn thắng nhưng ĐT Nhật Bản vẫn chưa muốn dừng lại và tiếp tục tấn công dồn dập. Cuối cùng, những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Nahomi ở phút 86. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam đã thúc thủ 0-4 trước tuyển nữ Nhật Bản. Kết quả này không khiến người hâm mộ bất ngờ bởi đối thủ của ĐT nữ Việt Nam vượt trội cả về trình độ lẫn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Trận thua này cũng không ảnh hưởng nhiều tới mục tiêu giành suất đá play-off World Cup của đội chủ nhà.

Về phần mình, sau khi hạ Việt Nam với tỉ số 4-0, nhà ĐKVĐ thế giới đã giành được ngôi đầu bảng A nhờ hơn ĐT Úc hiệu số bàn thắng bại. Ở trận đấu diễn ra trước đó, ĐT Úc đã đánh bại ĐT Jordan với tỉ số 3-1.

Gia Hưng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.