Xã hội

Tuyên Quang: 74 xe khách, xe tải hỗ trợ 2.527 người dân từ vùng dịch về quê

11/10/2021, 17:08
image

Dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ngành GTVT Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng bà con về quê tránh dịch.

Trong những ngày qua, lượng người và phương tiện từ các tỉnh, thành phố phía Nam về và qua tỉnh Tuyên Quang rất lớn.

img

Lực lượng thanh tra Sở GTVT Tuyên Quang chuẩn bị nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con về quê tránh dịch

Trước tình hình đó, tỉnh Tuyên Quang đã tăng cường lực lượng hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh để tổ chức đón, dẫn đường, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân về quê an toàn.

Theo ghi nhận, từ tối ngày 4/10 đến nay, đã có 2.527 người dân từ các tỉnh phía Nam về và đi qua địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Trong đó, chủ yếu là công dân của tỉnh Hà Giang và một phần là công dân tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Cao Bằng hiện đang thất nghiệp do dịch Covid-19.

Để người dân trở về địa phương an toàn, các ngành chức năng của tỉnh đã phối hợp, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ người dân có được những điều kiện tốt nhất trong quá trình di chuyển.

Khi đến các chốt của tỉnh, các công dân sẽ được lực lượng chức năng phân luồng, phân loại, hỗ trợ bánh ngọt, sữa, xăng, lán trại để nghỉ chân và có xe để vận chuyển người và phương tiện. Trong quá trình di chuyển có xe chuyên dụng dẫn lộ…

Các doanh nghiệp vận tải ở Tuyên Quang cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân bớt mệt nhọc trên con đường hồi hương tránh dịch

Trong những ngày vừa qua, Sở GTVT Tuyên Quang đã bố trí 74 xe (trong đó có 31 xe khách, 11 xe tải chờ người, 32 xe tải chở phương tiện) hỗ trợ người dân về quê qua địa bàn Tuyên Quang; giúp bà con rút ngắn thời gian, vơi đi căng thẳng mệt mỏi khi di chuyển qua địa bàn tỉnh.

Chưa hết, đối với những người dân di chuyển bằng xe máy không may bị hỏng, Sở đã bố trí người sửa chữa miễn phí.

Cùng với đó, lực lượng thanh tra của Sở làm việc tại các chốt phối hợp cùng các lực lượng chức năng phân luồng, kiểm tra người và phương tiện khi qua chốt, bố trí, sắp xếp người và phương tiện lên các xe…

Đặc biệt, hiện nay, các doanh nghiệp, đơn vị vận tải hành khách tại Tuyên Quang gặp rất nhiều khó khăn, có những doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản do dịch Covid-19.

Tuy nhiên, khi được ngành GTVT kêu gọi, các doanh nghiệp đã tự nguyện chung tay hỗ trợ các công dân từ vùng dịch trở về địa phương. Tiêu biểu là các nhà xe: Cường An, Bảo Yến, Hà Lan…

Ông Hán Trọng Bằng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Cường An (TP Tuyên Quang) cho biết: Dịch bệnh Covid-19 đã khiến hoạt động của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn. Hơn 1 năm qua, nhà xe chỉ hoạt động cầm chừng, đặc biệt nhiều tháng gần đây phải dừng hẳn hoạt động để phòng chống dịch.

Tuy nhiên, khi thấy người dân phải chạy xe máy, lặn lộn giữa mưa nắng, vượt hàng ngàn cây số để về quê, ban giám đốc công ty đã quyết định bố trí phương tiện để hỗ trợ người dân. Tính đến nay, công ty đã bố trí hơn 10 lượt xe các loại để hỗ trợ bà con về, qua địa phương an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.