Thời sự

Tuyên Quang: Dừng chi 2,5 tỷ may trang phục cho đại biểu dự Đại hội Đảng

06/10/2020, 07:04

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang khẳng định, Tỉnh ủy Tuyên Quang đã tiếp thu dư luận, không ký hợp đồng may trang phục tại Đại hội Đảng bộ.

img
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang. (Ảnh Tuyenquang.gov.vn.)

Thông tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang cho biết, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang khẳng định: Thông tin Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang đã ký 2 quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu May trang phục đại biểu các huyện dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh (gói số 1) và May trang phục đại biểu thành phố và các Đảng ủy Trực thuộc Tỉnh ủy dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh (gói số 2).

Đơn vị trúng cả hai gói thầu trên là Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Thương mại truyền thông Thu Phương (địa chỉ tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội). Giá gói thầu số 1 là 1.218.000.000 đồng, Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Thương mại truyền thông Thu Phương trúng thầu với giá 1.211.910.000 đồng.

Giá gói thầu thứ 2 là 1.350.000.000 đồng, Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Thương mại truyền thông Thu Phương trúng thầu với số tiền 1.343.250.000 đồng là đúng nhưng chưa đầy đủ, bởi dù đã phê duyệt nhà thầu nhưng sau đó Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang đã quyết định không ký hợp đồng may trang phục cho đại biểu dự Đại hội.

"Trước đó, khi triển khai chủ trương này, Văn phòng Tỉnh ủy có gửi thông tin đăng trên cổng thông tin đấu thầu, tuy nhiên đến thời điểm này không có bất cứ hợp đồng nào ký để may quần áo cho đại biểu. Nguyên nhân là do qua các phương tiện thông tin đại chúng, tỉnh nhận thấy một số địa phương có lùm xùm về việc mua quà tặng đại biểu nên tỉnh không ký hợp đồng với bên cung ứng”, ông Tuấn khẳng định.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Tôi khẳng định không ký bất cứ hợp đồng nào, quyết định phê duyệt là tôi ký bởi lúc đó chưa có thông tin trên báo chí về những việc cung ứng các sản phẩm cho đại biểu. Khi báo chí đưa tin về việc mua quà cho đại biểu ở một số địa phương cũng khiến dư luận quan tâm, và có nhiều phản ứng trái chiều, tôi đã đắn đo và quyết định không ký hợp đồng thực hiện cung ứng sản phẩm như vậy".

Từ quyết định phê duyệt đến khi thực hiện cần phải có thêm các hợp đồng cung ứng cụ thể, vì cần các điều khoản pháp lý ràng buộc, lúc đó mới triển khai được. Kể cả bây giờ có đi hỏi đơn vị cung ứng sản phẩm xem hợp đồng đó ký đến đâu thì chắc chắn là không có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.