An ninh hình sự

Tuyên Quang: Khởi tố, bắt giam đối tượng giết em ruột rồi ôm dao cố thủ

17/02/2021, 22:48

12 tiếng ôm dao cố thủ trong nhà sau khi giết chết em ruột, đối tượng đã bị lực lượng công an bắt giữ, khởi tố về tội Giết người.

img

Bị can Vi Văn Bảy và hung khí gây án tại cơ quan công an. Ảnh TTXVN

Tối nay (17/2), thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa bắt giữ, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Vi Văn Bảy (SN 1992, trú thôn Ninh Lai, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 23h ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết), Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ giết người xảy ra tại thôn Ninh Lai, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương nên đã khẩn trương triển khai lực lượng xuống hiện trường.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định hung thủ là Vi Văn Bảy, nạn nhân là anh Vi Đức Vinh (SN 1995, trú thôn Ninh Lai, xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương) là em trai ruột của hung thủ.

Kết quả điều tra cho thấy, khoảng 22h30 ngày 16/2, sau khi uống rượu về, Bảy đã dùng dép đánh liên tiếp vào người hai con ruột. Chứng kiến sự việc, anh ruột của Bảy là Vi Văn Cường và em ruột là Vi Đức Vinh đã can ngăn. Tuy nhiên, với bản tính côn đồ, hung hãn, Bảy đã dùng dao đâm liên tiếp hai nhát vào ngực trái và cổ trái gây nên cái chết của anh Vi Đức Vinh.

Sau khi gây án, đối tượng Vi Văn Bảy đã cố thủ trong nhà và dùng nhiều hung khí nguy hiểm, la hét đe dọa sẽ tiếp tục gây thương tích cho nhiều người khác.

Sau đó, khi bị lực lượng Công an bao vây, đến trưa 17/2, sau 12 giờ gây án, đối tượng đã ra đầu thú.

​Trong ngày 17/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng để điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.