Chất lượng sống

Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2017: Không cần xuất sắc vẫn được tuyển thẳng

08/03/2017, 07:54

Trường ĐH Kinh tế quốc dân vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2017, với việc dành chỉ tiêu từ 5 - 10%...

cac-truong-phai-lap-duong-day-nong-giai-dap-ve-tuy

Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2017: Không cần xuất sắc vẫn được tuyển thẳng

Theo đó, ngoài các đối tượng tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, lần đầu tiên, trường tuyển thẳng thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài THVN, tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 và có tổng điểm thi THPT quốc gia năm 2017 theo tổ hợp môn xét tuyển của trường đạt từ 18 điểm trở lên.

Theo tìm hiểu, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh năm nay cũng dành 30% chỉ tiêu xét tuyển thẳng, trong đó 5% chỉ tiêu của mỗi ngành dành cho những học sinh của các trường THPT có ký kết hợp tác với trường về tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học, với điều kiện điểm học bạ 3 môn theo tổ hợp xét tuyển từ 8.0 trở lên với hệ ĐH.

Trong khi đó, trường ĐH Tài chính - Marketing lại ưu tiên xét tuyển thẳng cho học sinh có ít nhất 1 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi và các năm còn lại đạt học sinh tiên tiến ở cấp THPT hoặc là thành viên đội tuyển của trường, tỉnh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia. Điều kiện kèm theo là thí sinh đó phải có điểm trung bình các môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 6.0 trở lên.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban Đào tạo, Hội Giáo dục nghề nghiệp TP Hồ Chí Minh thừa nhận: Mùa tuyển sinh năm nay, cơ hội xét tuyển thẳng của các trường ĐH-CĐ rộng hơn rất nhiều so với các năm trước. Mặt khác, các tiêu chí xét tuyển cũng có phần nhẹ nhàng hơn. “Tôi cho rằng, các trường có thể xét tuyển đầu vào dễ nhưng quá trình đào tạo cần siết chặt hơn. Bởi lẽ, không phải học sinh nào học giỏi ở cấp THPT lên ĐH vẫn học giỏi”, ông Cường nói.

Về phía thí sinh thuộc diện tuyển thẳng, theo ông Cường, cũng cần cân nhắc kỹ khi làm hồ sơ: “Rất nhiều trường hợp, học sinh đủ điều kiện tuyển thẳng nhưng ngành mà các em yêu thích lại không tuyển thẳng. Đã là học sinh giỏi, các em nên tự tin để tìm cơ hội xét tuyển đúng vào ngành nghề mình yêu thích, bởi nếu xét tuyển bừa sau này các em sẽ chán nản và học tập không tốt, ra trường phải làm trái nghề hoặc phải đào tạo lại”, ông Cường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.