Giáo dục

Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Các điểm thi khẩn trương khử khuẩn trước giờ G

image

Các điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội đang khẩn trương hoàn thành công tác vệ sinh, phun khử khuẩn để sẵn sàng đón thí sinh.

img

Sáng 10/6, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại điểm thi trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm), nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm thực hiện phun khử khuẩn để đảm bảo môi trường an toàn nhất cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới.

img

Toàn bộ khuôn viên trường đều được phun khuẩn bằng dung dịch Cloramin B.

img

Không gian phòng thi, bàn, ghế được phun khử khuẩn cẩn thận.

img

Mọi công tác được tiến hành khẩn trương, đảm bảo đúng tiến độ.

img

Nhân viên y tế phun khử khuẩn khu vực hành lang, cầu thang bộ.

img

Năm nay, toàn thành phố có hơn 93.000 học sinh đăng ký dự thi. Sở GD&ĐT Hà Nội đã dự kiến bố trí 184 điểm thi và điều động hơn 14.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác tổ chức, phục vụ.

img

Phòng cách ly được điểm thi chuẩn bị với các trang thiết bị y tế thiết yếu.

img

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức, mọi công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thành.

img

Nhà trường cũng bố trí nhân viên y tế cùng đội tình nguyện viên làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, phân luồng giao thông trước cổng ra vào. Tất cả đều được trang bị đầy đủ kính chống giọt bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn tay…

img

Cô Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết, tại đây có 25 phòng thi, 2 phòng dự phòng, 2 phòng cách ly và các phòng chức năng. Vị trí ngồi thi được bố trí so le, đảm bảo giữ khoảng cách đúng quy định.

“Chúng tôi đã tập huấn cho cán bộ coi thi, nếu phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt cần thường xuyên theo dõi. Đồng thời, căn cứ tình hình để báo cho cán bộ giám sát, đưa thí sinh đến phòng y tế. Nhân viên y tế nhà trường sẽ cho thí sinh mặc đồ bảo hộ và kiểm tra sức khoẻ. Trong trường hợp thí sinh có biểu hiện nặng hơn sẽ liên hệ đến Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm để được hỗ trợ”, cô Quỳnh thông tin.

img

Trước đó, vào chiều 8/6, Ban Giám hiệu nhà trường đã lên kịch bản, tổ chức buổi diễn tập các tình huống có thể xảy ra trong bối cảnh dịch bệnh, đảm bảo không có sai sót.

>>>> Video phun khử khuẩn các phòng thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.