Bạn cần biết

Tuyển sinh lớp 10: Thu lại thẻ dự thi sau khi làm thủ tục

04/06/2018, 15:13

Buổi chiều ngày 6/6, sau khi làm thủ tục xong ở trong phòng thi, giám thị sẽ thu lại thẻ của thí sinh.

thi vào 10

Siết chặt an ninh điểm thi, đề thi, thu lại thẻ dự thì... là những lưu ý trong coi thi tuyển sinh với 10 tại HN

Sáng nay, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019. Theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, với các điểm trưởng khi đến điểm thi, nếu thấy đủ điều kiện tổ chức kì thi phải xem xét về an ninh đã đảm bảo chưa. “Nếu cần leo lên sân thượng để kiểm tra, phải làm chặt chẽ. Yêu cầu trong ngày 5/6 phải làm xong việc này. Phải tổ chức cho giáo viên học quy chế giống như quy chế thi THPT quốc gia”, ông Đại nhấn mạnh.

Năm nay, tại các điểm thi cũng sẽ không tổ chức khai mạc thi lớp 10 ngoài sân trường mà tổ chức ngay trong phòng thi.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, các Phó trưởng điểm phải đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhận các tài liệu về văn phòng, dán dấu niêm phong, lấy kinh phí mang về cho trưởng điểm thi chi trả đúng quy định và nhanh.

Các bộ phận phục vụ của nhà trường được phân rõ trách nhiệm, nhiệm vụ, khu vực phụ trách, không tổ chức nấu ăn tại điểm thi. Phải phân rõ khu vực nào được đi vào và không được đi vào... Đây là trách nhiệm của Phó trưởng điểm. Đối với Trưởng điểm thi, các thầy cô phải ngủ tại điểm thi trông đề. Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm 2017, có một số trưởng điểm không ngủ trông đề do đó năm nay phải ngủ lại, nếu không, phải báo cáo cho Phó trưởng điểm trông thay hoặc báo cáo Sở. Tuyệt đối không được giao cho một mình thư ký hay an ninh trông đề.

Theo ông Phạm Quốc Toản, Phó Trưởng phòng Quản lý thi-Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội, thực tiễn những năm trước, vào buổi chiều các cháu thường hay quên hoặc bị rơi thẻ dự thi rồi phải làm bản cam đoan rất mất thời gian. Vì thế Sở thống nhất: Buổi chiều ngày 6/6, sau khi làm thủ tục xong ở trong phòng thi, giám thị sẽ thu lại thẻ của thí sinh.

Chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã phối hợp cùng Công an TP Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi.

Các đơn vị đã có phương án đề phòng bão lốc làm tốc mái, mưa dột ở phòng thi, ngập nước cục bộ tại các điểm thi; chống ùn tắc giao thông. Phương án bảo đảm điện tại các điểm thi cũng được triển khai trong đó gồm cả phương án dự phòng cho các hoạt động của Hội đồng thi, phục vụ Ban in sao đề, coi thi và chấm thi…Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, từ nay tới ngày thi, các đoàn kiểm tra sẽ liên tục đi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điều kiện tổ chức thi tại từng điểm thi, phòng thi, bảo đảm không bỏ sót bất cứ một chi tiết nào.

Các điểm thi nằm ở khu vực đông dân cư, gần đường giao thông, các phòng thi có cửa sổ sát nhà dân hoặc gần đường, sát ruộng... được đặc biệt lưu tâm trong quá trình kiểm tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.