Bóng đá

Tuyển Thái Lan có thể gặp lại "ác mộng" ở AFF Cup 2021 vì ngôi sao số 1

09/12/2020, 07:00

Đội tuyển Thái Lan khó lòng có được lực lượng mạnh nhất chinh chiến tại AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 12/2020.

img

Chanathip nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2021

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ra thông báo về việc AFF Cup 2021 sẽ dời lịch từ tháng 4 chuyển sang tháng 12. Sự thay đổi này xuất phát từ những lo ngại về việc dịch Covid-19 chưa thể được kiểm soát vào đầu năm sau.

Như vậy, thời gian giải đấu số 1 khu vực diễn ra gần giống với các năm trước đó. Điều này một lần nữa khiến tuyển Thái Lan khó lòng có được lực lượng mạnh nhất.

Cụ thể, thủ thành Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Therathon Bunmathan và ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin gần như không thể tham dự AFF Cup 2021 nếu họ tiếp tục thi đấu ở Nhật Bản vào mùa giải năm sau.

Giải đấu truyền thống khu vực Đông Nam Á không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB J-League không bắt buộc phải nhả người.

Do đó, nguy cơ vắng các trụ cột ở cả 3 tuyển đã hiển hiện ngay trước mắt đội tuyển Thái Lan. Ở kỳ AFF Cup 2 nắm trước, điều tương tự cũng xảy đến và Voi chiến đã phải dừng chân ngay từ vòng đấu bảng.

Từ nay đến giải đấu năm sau vẫn còn rất dài, HLV Akira Nishino nhiều khả năng sẽ tìm các cái tên chất lượng để khỏa lấp những vị trí trên. Tuy nhiên, thật không dễ dàng cho nhà cầm quân người Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.