Bóng đá

Tuyển Thái Lan triệu tập "hàng khủng", quyết chạy đua cùng Việt Nam

13/04/2021, 16:40
image

Danh sách triệu tập sơ bộ 47 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của Thái Lan quy tụ toàn "binh hùng tướng mạnh".

img

Thanawat Suengchitthawon là nhân tố mới nhưng rất được kỳ vọng trong đội hình của ĐT Thái Lan sắp tới

Ngày 12/4, đội tuyển Thái Lan đã công bố danh sách triệu tập sơ bộ 47 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện Thanawat Suengchitthawon, cầu thủ thuộc biên chế và đang chơi cho đội trẻ Leicester City tại giải Ngoại hạng Anh.

Trước đó, Thanawat từng thổ lộ nguyện vọng muốn khoác áo đội tuyển Thái Lan: "Tôi đã thi đấu cho các đội U16 và U17 của Pháp nhưng tôi thực sự muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan. Tôi mang trong mình dòng máu của Thái Lan. Gia đình của tôi sẽ rất tự hào nếu như tôi khoác áo đội tuyển Thái Lan".

img

Thanawat là tài năng trẻ xứ Chùa Vàng. Sinh ra ở Pháp nên từ nhỏ, anh được đào tạo rất bài bản. Cầu thủ này có tiềm năng khi từng khoác áo U17 Pháp.

Thanawat Suengchitthawon từng được huấn luyện viên Rodgers điền tên vào danh sách đăng ký đội một Leicester đối đầu Manchester City ở vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa 2020-21. Dù chưa được chính thức ra sân, nhưng việc Thanawat ghi danh vào danh sách đội 1 cũng là điều mà Kiatisak, Teerasil Dangda hay Suree Sukha chưa làm được.

Thanawat Suengchitthawon có 13 lần ra sân cho đội trẻ U23 Leicester City trong mùa giải năm nay và đóng góp 4 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Vì vậy, FoxSports tin rằng, tài năng trẻ này có thể sẽ trở lại với Đông Nam Á để cống hiến cho ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

img

ĐT Thái Lan hiện vẫn xếp sau ĐT Việt Nam 3 bậc tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Trong đợt tập trung lần này, HLV Akira Nishino đã triệu tập đầy đủ binh hùng tướng mạnh của Thái Lan. Ngoài Thanawat Suengchitthawon, có hai cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin (cả hai đều thi đấu ở Nhật Bản). Sự xuất hiện của những "hàng khủng" như vậy ít nhiều cũng gây khó dễ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chia sẻ về danh sách tập trung đội tuyển Thái Lan, HLV Akira Nishinho cho biết: "Tôi lên bản danh sách này là muốn hướng sự theo dõi vào 47 cầu thủ nói trên. Đây là bản danh sách mà tôi và các trợ lý đã lên kế hoạch kỹ lưỡng ở các giải đấu ở Thái Lan trong thời gian dài qua. Chúng tôi sẽ lựa chọn những gương mặt tốt nhất trong số 47 cầu thủ này trong đợt tập huấn ở trong nước, trước khi có đội hình tốt nhất lên đường sang UAE".

Đội tuyển Thái Lan sẽ chia 2 đợt tập trung vào ngày 3/5 và 10/5. Theo lịch, thầy trò HLV Nishino sẽ lên đường di chuyển sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào ngày 21/5 và sẽ có 2 trận giao hữu với những đối thủ đang được liên hệ.

Ở bảng G, Thái Lan đang có 8 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam 3 điểm và xếp thứ 3. Họ còn 3 trận đấu với UAE, Malaysia và Indonesia. Thái Lan cần thắng cả 3 trận mới mong có vé đi tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.