360 độ thể thao

Tuyển thủ đấu kiếm xô xát với đồng đội khi tập luyện nhận án phạt nặng

04/10/2022, 14:06

Tuyển thủ đấu kiếm Vũ Thành An bị đình chỉ tập huấn cùng đội tuyển đấu kiếm sau sự cố xô xát với Nguyễn Văn Quyết.

Liên quan tới vụ xô xát giữa kiếm thủ Vũ Thành An và đồng đội Nguyễn Văn Quyết trong buổi tập ngày 23/9, Tổng cục TDTT đã đình chỉ tập huấn cùng ĐTQG của Thành An.

img

Vũ Thành An bị đình chỉ tập luyện cùng đội tuyển đấu kiếm Việt Nam

Tổng cục TDTT sẽ chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền và có hướng xử lý tiếp theo sau khi có văn bản từ cơ quan công an về vụ xô xát nói trên.

Hình ảnh từ camera cho thấy, sau đường kiếm cuối, Văn Quyết đã vứt mũ và nói gì đó trước khi đôi bên lao vào nhau ẩu đả và được đồng đội, BHL can ngăn.

Trong bản tường trình của mình, Văn Quyết nói, khi đấu tập, anh bị đàn anh Thành An vụt mạnh vào lưng không giống như thi đấu khiến anh bị đau.

Anh sau đó cởi mũ để nghỉ ngơi thì bị Thành An lao vào tấn công và chống trả để tự vệ.

Ngược lại, kiếm thủ Thành An tường trình, anh cảm thấy đàn em thi đấu hời hợt, thiếu tôn trọng BHL nên đã ra đòn mạnh hơn nhưng vẫn hợp lệ.

Kết thúc buổi tập, Văn Quyết ném mũ rồi văng tục khiến anh không kiềm chế được lao vào đánh rồi hai bên xô xát.

Tôi đã nhận thức được hành động của mình là không đúng chuẩn mực, dẫn đến tổn thương cho Quyết và ảnh hưởng xấu đến toàn đội cũng như trung tâm.

Tôi xin nhận khuyết điểm và xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Ngoài ra, tôi xin chịu mọi hình thức xử lý kỷ luật từ trung tâm và bộ môn, Thành An nhận lỗi trong bản tường trình.

Liên quan tới vụ việc trên, Văn Quyết đã có đơn tố cáo lần 2 gửi Tổng cục TDTT, Công an quận Nam Từ Liêm và Trung tâm thi đấu cấp cao Hà Nội.

Hiện cơ quan công an đang xác minh làm rõ các nội dung Văn Quyết tố cáo Thành An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.