Bên lề

Tuyển thủ nữ Việt Nam lọt Top 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu

20/10/2017, 09:43

Tiền vệ Tuyết Dung đã lọt vào danh sách Top 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu năm 2017 do đài BBC bình chọn.

tuyetdung

Tuyển thủ nữ Việt Nam lọt Top 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu

Theo hãng truyền hình quốc gia lâu đời nhất thế giới BBC (British Broadcasting Corporation), tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung đã được chọn vào trong danh sách 100 phụ nữ nổi bật toàn cầu năm 2017.

BBC đã đến Việt Nam ghi hình Tuyết Dung, thực hiện phóng sự giới thiệu tiền vệ của ĐT nữ Việt Nam vào đầu tháng 10 vừa qua. BBC cũng ghi hình buổi tập của đội bóng nữ Hà Nam và đội tuyển nữ Việt Nam. Phóng sự về chân dung 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu của BBC chạy bằng tiếng Anh và 28 thứ tiếng trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên một cầu thủ nữ Việt Nam vinh dự góp mặt trong danh sách các nhân vật nữ vào danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu của năm do BBC bình chọn.  

Tuyết Dung cho biết cô rất bất ngờ khi được BBC liên hệ để ghi hình. Cô xem đây là một động lực lớn để cố gắng hoàn thiện bản thân và thi đấu tốt hơn và đóng góp cho tuyển nữ Việt Nam.

“Sau HCV SEA Games 29, tôi mong muốn tột cùng là giành vé dự World Cup. Tôi chưa bao giờ quên được lần thất bại trước Thái Lan ở sân Thống Nhất, qua đó mất vé dự World Cup”, cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển nữ Việt Nam cho biết.

Tuyết Dung cũng là cầu thủ góp công lớn giúp trong việc đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup và giành HCV SEA Games 29.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.