SEA Games 32

Tuyển thủ U23 Việt Nam lọt top "5 ngôi sao đột phá ở SEA Games"

24/05/2022, 23:16

Tờ Straits Times (Singapore) đã có bài viết bình chọn ra 5 ngôi sao “đột phá” tại đại hội thể thao Đông Nam Á 2022.

Sau hơn 10 ngày tranh tài, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Việt Nam đã chính thức khép lại.

img

Lê Văn Đô thi đấu cực kỳ ấn tượng tại SEA Games 31

Tờ Straits Times của Singapore lập tức có cuộc bình chọn và đưa ra 5 VĐV trước đó chưa được nhắc đến nhiều nhưng đã tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 31.

Đứng đầu trong danh sách này là VĐV điền kinh người Malaysia Nor Sarah Adi. Cô gái 21 tuổi đã bất ngờ giành được HCV ở môn nhảy sào nữ với thành tích 4m.

Đáng chú ý, Nor Sarah Adi trước đó từng là VĐV chạy tiếp sức nhưng chỉ sau 1 tháng tập luyện ở bộ môn mới cô đã có được thành công vang dội.

Chưa hết, chỉ 1 tuần trước ngày diễn ra SEA Games 31, cô bị chấn thương nhưng đã kịp bình phục để đoạt HCV và chấm dứt 11 năm khát "vàng" cho Malaysia ở nội dung này.

Đứng thứ 2 trong top “5 ngôi sao đột phá ở SEA Games 31” là Lê Văn Đô của U23 Việt Nam.

Tờ Straits Times nhận xét về Văn Đô như sau: “U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games là nhờ phần lớn vào công của hàng phòng ngự khi họ không để thua bất kỳ bàn nào sau 6 trận.

Một nhân tố quan trọng đóng góp vào thành tích này chính là Lê Văn Đô. Anh đã trấn giữ cánh phải của mình rất chắc chắn cùng với đó là khả năng tham gia tấn công ấn tượng.

Lê Văn Đô từng ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia, mở đầu cho hành trình chinh phục chức vô địch của đội chủ nhà".

Văn đô cũng là VĐV người Việt Nam duy nhất được lọt vào top “5 ngôi sao đột phá ở SEA Games 31”.

Xếp thứ 3 trong danh sách này là VĐV thể dục dụng cụ Aleah Finnegan (Philippines) đoạt 2 HCV và 2 HCB tại SEA Games 31. Kế đó là kình ngư người Singapore Teong Tzen Wei đoạt huy chương vàng 50m tự do, 50m bướm.

Cuối cùng là VĐV điền kinh Puripol Boonson (Thái Lan) – người đoạt 3 HCV các nội dung chạy 100m, 200m và 4x100m.

Thông tin liên quan, sau tấm HCV SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam, Lê Văn Đô được HLV Gong Oh-kyun gọi lên để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.