World Cup 2022

Tuyển Trung Quốc "sao chép" công thức thành công của Việt Nam

04/02/2022, 16:11

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) nhiều khả năng sẽ sa thải HLV Li Xiaopeng và ứng viên thay thế có thể là một nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Sau thất bại muối mặt trước đội tuyển Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022, truyền thông Trung Quốc tin rằng CFA đang lên kế hoạch cho một cuộc cải tổ đối với nền bóng đá.

img

HLV Kim Jong-boo là ứng viên tiềm năng cho ghế HLV tuyển Trung Quốc

Và một trong những vị trí có khả năng sẽ được thay đổi đầu tiên chính là ghế HLV trưởng của đội tuyển Trung Quốc.

Theo tờ Osen (Hàn Quốc), CFA đã liên hệ với HLV Kim Jong-boo để thay thế ông Li Xiaopeng tiếp tục lèo lái đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ ba Word Cup 2022 và VCK Asian Cup 2022 trên sân nhà.

Ông Kim là nhà cầm quân người Hàn Quốc, hiện đang dẫn dắt CLB Hà Bắc tại Chinese Super League (giải VĐQG Trung Quốc).

Trước đó, ông chủ yếu làm việc ở xứ sở Kim chi cho các CLB như Gyeongnam hay Hwaseong FC. Ông Kim Jong-boo cũng từng là cựu tuyển thủ của đội tuyển Hàn Quốc.

Tờ Sohu viết: “Ông Kim là ứng viên tiềm năng nhất cho ghế HLV tuyển Trung Quốc. Từ sau khi HLV Li Tie từ chức, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lọt vào tầm ngắm của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và khả năng được mời là rất cao”.

Ngoài ra, tờ Sohu còn cho rằng những thành công của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam cũng là cơ sở để CFA đặt niềm tin vào một chiến lược gia người Hàn Quốc.

“Sau khi dẫn dắt U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc, giờ đây ông Park còn có cả trận thắng ở cấp độ ĐTQG.

Ngay cả khi Việt Nam liên tiếp thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì ghế của HLV Park Hang-seo vẫn rất chắc chắn.

Có lẽ các lãnh đạo của CFA đã bị thuyết phục bởi cách làm này. Bóng đá Trung Quốc phải học hỏi Việt Nam để mời về một nhà cầm quân người Hàn Quốc”.

Tuyển Trung Quốc đã trở về nước từ hôm 3/2. Họ sẽ ở khách sạn 5 sao tại Thượng Hải và vẫn duy trì tập luyện trong thời gian cách ly 14 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.