Quản lý

Tuyên truyền đảm bảo ATGT và lợi ích của thu phí không dừng

30/11/2019, 15:55

Các tài xế và doanh nghiệp được phát tờ rơi tuyên truyền ATGT, hướng dẫn dán thẻ VETC miễn phí.

img
Nhân viên VETC tuyên truyền, hướng dẫn tài xế dán thẻ thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng. Ảnh: Gia Minh

Trong hai ngày (29 và 30/11), Cục Quản lý Đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ VN) tổ chức tuyên truyền về việc xử lý các phương tiện có hành vi vi phạm Luật GTĐB tại Trạm thu phí BOT QL1 Sóc Trăng (Km 2123+250, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) và Trạm BOT QL1 Bạc Liêu (Km 2171+200, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu).

Ông Trần Thanh Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV cho biết, nội dung tuyên truyền chủ yếu là phát các tờ rơi tuyên truyền sâu rộng đối với các tài xế và doanh nghiệp, hướng dẫn các phương tiện dán thẻ VETC miễn phí.

Song song đó, xử lý các lỗi vi phạm như: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông tại trạm thu phí.

img
Lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động tài xế dán thẻ thu phí tự động không dừng VETC tại Trạm thu phí BOT QL1 Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Đồng thời, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và đảm bảo thuận lợi cho các xe ô tô có gắn thiết bị thu phí tự động không dừng VETC, khi đi qua các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đã bố trí làn đường riêng (ETC).

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại buổi tuyên truyền, các lực lượng chức năng như: CSGT, CSTT, TTGT, Thanh tra Cục quản lý Đường bộ IV, nhân viên VETC, nhân viên Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã tích cực tuyên truyền, vận động và hướng dẫn tài xế dán thẻ thu phí tự động không dừng VETC miễn phí. Các tài xế khi cho xe qua trạm thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ dẫn của cơ quan chức năng, không xảy ra tình trạng lộn xộn do đi sai làn.

Riêng tại Trạm thu phí BOT QL1 Bạc Liêu, qua công tác tuyên truyền, vận động của ngành chức năng, hầu hết các tài xế đều tham gia dán thẻ thu phí tự động không dừng và cam kết chấp hành nghiêm Luật GTĐB, không đi sai làn.

img
Nhân viên VETC hướng dẫn tài xế dán thẻ thu phí tự động không dừng. Ảnh: Gia Minh

Tài xế Nguyễn Văn Cảnh (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cho biết: "Việc dán thẻ tự động không dừng rất tiện lợi, vì mình không phải dừng xe trả phí mỗi khi qua trạm, mà còn tiết kiệm được thời gian. Tôi cam kết sẽ sớm dán thẻ thu phí tự động không dừng và thường xuyên nạp đủ tiền cần thiết vào tài khoản để phương tiện được lưu thông nhanh chóng, thuận lợi khi qua các trạm thu phí".

img
Tài xế cam kết sớm dán thẻ thu phí tự động không dừng và chấp hành đúng Luật GTĐB khi qua Trạm thu phí. Ảnh: Gia Minh

Còn tài xế Lâm Thanh Tuấn (ngụ tỉnh Long An) chia sẻ: “Tôi chạy xe tải đã lâu. Xe tôi đang chạy cũng dán thẻ tự động không dừng hơn 6 tháng. Tôi thấy rất tiện lợi, vì mình không phải dừng xe tại trạm, khi có thẻ chỉ cần hàng tháng mình đóng một khoản tiền phù hợp để mỗi lần đi qua trạm, máy tự quét thẻ và trừ phí”.

Ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng Trạm thu phí BOT Sóc Trăng cho biết, mỗi ngày, có khoảng 7.000 lượt xe qua trạm, bình quân 1 ngày có khoảng 1.200 – 1.400 lượt xe có dán thẻ đi tự động không dừng (chiếm khoảng 20%) đi qua.

img
Phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng khi qua trạm không phải dừng xe và tiết kiệm được thời gian. Ảnh: Gia Minh

Cũng theo ông Dương, hiện nay, tại Trạm BOT Sóc Trăng đã có bố trí hai làn thu phí tự động không dừng. Thời gian qua, tốc độ dán thẻ mỗi ngày khoảng 1-2 xe, có ngày không có xe nào, do người dân chưa thấy được sự tiện lợi từ việc dán thẻ thu phí tự động không dừng, nên chưa thực hiện. "Tuy nhiên, thông qua việc tích cực tuyên truyền, vận động của các cơ quan chức năng. Hiện, số lượng các tài xế chủ động vào trạm dán thẻ tự động không dừng tăng lên đáng kể”, ông Dương cho hay.

Còn ông Trần Thanh Duy, Trưởng Trạm thu phí BOT QL1 Bạc Liêu cho biết, qua công tác tuyên truyền vận động, các doanh nghiệp, chủ xe và tài xế đã tích cực sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.