Bạn cần biết

Tuyên truyền lòng dũng cảm của 5 hiệp sĩ bắt cướp với học sinh

18/05/2018, 20:51

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường học tuyên truyền giáo dục về tinh thần dũng cảm của các hiệp sĩ cho học sinh.

102320-hiep-si-bat-cuop
Một "hiệp sĩ" bị thương đang điều trị tại bệnh viện

Ngày 18/5, Sở GD - ĐT TP.HCM cho biết vừa mới ra văn bản gửi cho các Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường CĐ-TCCN, THPT; Giám đốc TTGDTX và các đơn vị trực thuộc tuyên truyền về lòng dung cảm của 5 hiệp sĩ bắt cướp vừa qua.

Theo văn bản của Sở GD - ĐT TP.HCM, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày qua, dư luận rất bàng hoàng trước vụ án 5 hiệp sĩ bị đâm thương vong vào ngày 13/5 trên địa bàn quận 3. Từ sự việc này, Sở yêu cầu các đơn vị tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên về tinh thần dũng cảm hy sinh vì người khác.

Cụ thể, thông qua tiết sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động của nhà trường tổ chức tuyên truyền giáo dục học sinh, sinh viên tinh thần dũng cảm của 5 hiệp sĩ trong việc truy bắt tội phạm.

Ngoài ra, các đơn vụ có vận động các tổ chức Đoàn thể nhà trường tự nguyện quyên góp giúp đỡ nhằm động viên, chia sẻ kịp thời đối với các hiệp sĩ và gia đình trước những khó khăn trước mắt. Thời gian vận động ủng hộ: Từ nay đến hết ngày 28/5/2018. Sở cũng bố trí tiếp nhận ủng hộ.

Trước đó, vào ngày 13/5, một nhóm hiệp sĩ ở quận Tân Bình phát hiện một nhóm đang trộm một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, Q.3). Nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế thì bị các đối tượng rút dao chống trả, đâm và chém liên tiếp. Sự việc khiến anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) tử vong và 3 “hiệp sĩ” khác bị thương vào viện cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.