Bóng đá

Tuyển Việt Nam bị đàn em cầm hòa, HLV Park tiếp tục "cầu cứu"

28/12/2020, 06:30

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục ca thán về việc đội nhà đang rất khó khăn trong việc tìm kiếm những tiền đạo giỏi.

img

HLV Park Hang-seo tiếp tục cá thán việc tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi Ảnh: Thanh Xuân

Chiều 27/12, đội tuyển Việt Nam đã bị các đàn em U22 cầm chân với tỷ số 2-2 trong trận đấu giao hữu lượt về trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Ngay sau khi trận đấu này khép lại, HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu rất đáng chú ý.

Đáng chú ý, ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục ca thán việc đội nhà đang gặp khó ở vị trí tiền đạo: "Tôi đã vận hành đội tuyển mấy năm rồi mà chưa thấy tiền đạo nào tốt hơn Công Phượng, Đức Chinh và Tiến Linh.

Điều này, thực ra không không nên hỏi tôi, mà anh chị cũng nên hỏi chính mình. Bởi hiện tại ở V-League, tiền đạo ngoại đá hết rồi thì các cầu thủ U22 chỉ có nước dự bị mà thôi".

Sau đó, HLV Park Hang-seo hy vọng VFF và VPF sẽ cùng phối hợp để đưa ra giải pháp giúp các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn.

"VFF lẫn VPF nên xây dựng cơ chế nào đó cho cầu thủ U21 vào sân thi đấu V-League. Năm ngoái, giải có có 47 cầu thủ ngoại và 70% đá tiền đạo. Vậy thì thì tìm đâu ra tiền đạo trong nước, đặc biệt là cầu thủ trẻ?

Chúng ta phải tự đặt câu hỏi thôi: tại sao tuyển Việt Nam lại thiếu tiền đạo như thế này? Tất nhiên tôi nói ý kiến này, nhiều CLB sẽ phản đối nhưng làm sao để cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu, để tiền đạo được ra sân, thì VPF và VFF phải nghiên cứu", nhà cầm quân sinh năm 1957 phân tích.

Thực tế, đây không phải lần đầu HLV Park Hang-seo nói về vấn đề này. Trước đó, ông từng nhiều lần đề cập tới việc tuyển Việt Nam khó lòng tìm ra được các chân sút đẳng cấp vì các CLB V-League chuộng tiền đạo ngoại hơn.

Nói thêm về trận hòa với đàn em U22, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng kết quả không quá quan trọng mà các cầu thủ trở về CLB lành lặn mới là điều ông quan tâm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.