Thể thao

"Tuyển Việt Nam chơi như đội bóng Nhật"

05/12/2014, 16:01

Đó là một trong những phát ngôn ấn tượng trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa ĐTVN và Malaysia.

* “Chúng tôi tới đây để giành chiến thắng”:

img

Chiều ngày 3/12, toàn bộ ĐTVN đã đáp chuyến bay xuống sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 với đội tuyển chủ nhà. Trả lời phỏng vấn tại sân bay, HLV Miura cho biết: “Malaysia là đối thủ mạnh và trận lượt đi sắp tới hứa hẹn rất căng thẳng, sẽ diễn ra với tốc độ cao. Chúng tôi sẽ thi đấu với đúng phong cách của mình, tấn công để giành chiến thắng, bởi tấn công là cách phòng ngự hay nhất”.

* “ĐTVN may mắn vì mời được HLV Miura”:

img

Sau khi ĐTVN kết thúc vòng bảng AFF Cup 2014 với vị trí đầu bảng A cùng lối chơi khá thuyết phục, HLV Miura đã nhận được những lời khen từ Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. “VFF có thể nói rằng đã rất may mắn khi mời được HLV Miura. Ông Miura không khoe mẽ mà khiêm nhường, lao động cần cù và đã thể hiện năng lực thật sự giỏi. Bất luận thành tích ở AFF Cup thế nào thì VFF vẫn thuê ông ba năm cho đến khi kết thúc hợp đồng rồi tính tiếp”, ông Dũng nói.

* “ĐTVN đang chơi tiến bộ”:

img

Trước cuộc đọ sức với ĐTVN tại bán kết AFF Cup 2014, thủ thành Khairul Fahmi Che Mat nhấn mạnh Malaysia sẽ rất khó đối phó với thày trò HLV Miura bởi ĐTVN chơi như một đội bóng Nhật. “Việt Nam đang chơi tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV mới Toshyia Miura. Lối chơi của họ đã thay đổi. Họ chơi như một đội bóng Nhật Bản vậy. Vì vậy, chúng tôi phải rất cố gắng trên sân nhà để chiếm lợi thế”.

* “Messi vĩ đại nhưng Ronaldo sẽ giành QBV”:

img

Đó là khẳng định của thủ môn kỳ cựu Gianlugi Buffon sau khi FIFA công bố danh sách rút gọn cho đề cử QBV. Theo danh sách này, Messi, Ronaldo và Neuer sẽ là ba cái tên lọt vào vòng bình chọn cuối cùng. “Đối với tôi, Ronaldo xứng đáng giành QBV kể cả khi cậu ấy không có được danh hiệu Champions League. Tuy nhiên, tôi nghĩ Messi vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới”.

* “QBV làm hại bóng đá”:

img

HLV Jose Mourinho đã nêu quan điểm như vậy trên tờ Goal, khi chứng kiến những cuộc tranh cãi xung quanh việc ai trong số ba cái tên Messi, Ronaldo và Neuer sẽ giành QBV FIFA 2014. “QBV đang làm hại bóng đá. Chúng ta cố gắng đi tìm một ngôi sao, một người tốt hơn tất cả những người khác. Đó không phải là một việc làm sáng suốt, bởi nó đánh mất sự cân bằng".

Hoàng Yến (Tổng hợp)  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.