Bóng đá

Tuyển Việt Nam có viện binh “khủng” trước thềm vòng loại World Cup

04/07/2019, 09:13

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ được triệu tập vào tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022.

img
Filip Nguyễn có thể khoác áo ĐTVN dự vòng loại World Cup 2022

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, thủ thành Việt kiều CH Séc Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ được triệu tập vào tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022.

Hồi tháng 6 vừa qua, Filip đã trở về Việt Nam tiến hành thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam. Được biết, nhờ sự hỗ trợ của bộ phận chuyên môn VFF, quá trình này diễn ra khá suôn sẻ và Filip sắp có quốc tịch Việt Nam.

Nếu không có gì bất ngờ, Filip sẽ là sự bổ sung đáng kể cho ĐTVN trước thềm vòng loại World Cup 2022. Mùa giải vừa qua, cầu thủ mang hai dòng máu Việt-Séc, đạt phong độ rất cao trong màu áo CLB Slovan Liberec ở Giải VĐQG CH Séc.

Với 440 phút giữ sạch mành lưới, Filip Nguyễn là một trong 2 thủ môn xuất sắc nhất giải. Anh cũng là thủ môn có tỷ lệ bàn thua ít nhất (0,8 bàn mỗi trận), tỷ lệ cứu bóng thành công cao thứ 3 (79,1%)... và nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Filip Nguyễn từng được đào tạo bởi thầy cũ của thủ thành nổi tiếng Petr Cech. Anh cao 1,91m, điểm mạnh là chống bóng bổng và phản xạ. Hiện tại, vị trí số 1 khung gỗ Việt Nam thuộc về một thủ thành Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.